ClockThứ Năm, 28/03/2019 14:16

Hết nói

TTH - Cái bảng của UBND phường Vĩnh Ninh mới tinh, ghi rành rọt: “Cấm đổ rác thải xây dựng tại khu vực này”, trong đó, chữ CẤM được in rõ to, màu vàng trên nền đỏ, tạo hiệu ứng thị giác khá mạnh.

Rác thải xây dựng tràn lan vùng giáp ranh thành phốRác thải xây dựng: Chưa được xử lý hiệu quả“Sáng - xanh - sạch, không rác thải”

Vậy mà bảng cắm xong và… hiệu quả thì như thế này đây (ảnh). Xin nói rõ thêm, tấm bảng “cấm” vừa kể nằm trên đường Phan Đình Phùng, gần như đối diện bệnh xá công an tỉnh (21 Phan Đình Phùng). Cảnh này đập vào mắt người đi đường mấy hôm rồi, hết lễ 26/3 rồi 27/3 vẫn chưa dọn dẹp được. Đúng là hết nói, hết bình!

UBND phường Vĩnh Ninh liệu có "khoanh vùng" tìm ra ai là thủ phạm để xử lý và công bố hình thức xử lý? Có lẽ phải quyết liệt, mạnh tay mới có thể làm gương và tăng thêm ý thức cho mọi người.

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muốn biến chuyển, phải phạt!

Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được tiến hành thường xuyên, liên tục, đa dạng. Thế nhưng, vi phạm vẫn cứ hoàn vi phạm. Ngẫm lại, trăm sự đều do…chưa phạt mà ra.

Muốn biến chuyển, phải phạt
Phải chấm dứt tình trạng xả rác, xâm hại cảnh quan di tích

Rất nhiều "Ngày chủ nhật xanh" đã được tổ chức, Xanh- sạch- sáng đã trở thành phong trào của cả tỉnh và được nhiều địa phương duy trì thường xuyên, vậy mà sao vài vị trí rất đáng để mắt như nơi đống rác kia “tọa lạc” lại bị bỏ sót...

Phải chấm dứt tình trạng xả rác, xâm hại cảnh quan di tích
Nghịch lý rác thải xây dựng

Bằng nhiều giải pháp khác nhau, chính quyền địa phương các cấp nỗ lực kiểm soát tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng (RTXD). Tuy nhiên, trên một số tuyến đường trong các khu đô thị, nơi thưa dân cư, RTXD vẫn còn đổ bừa bãi, trong khi điểm quy hoạch tập kết của TP. Huế lại “đói” rác!

Nghịch lý rác thải xây dựng
Return to top