Thể thao trong nước

Hồ Thanh Minh – Tân binh hứa hẹn của bóng đá Huế

ClockThứ Ba, 07/05/2019 11:11
TTH.VN - Tuy chưa ghi được bàn thắng nhưng với những gì mà Hồ Thanh Minh đã thể hiện trong những trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình, hứa hẹn em sẽ là một tiền đạo toàn diện trong tương lai không xa...

CLB bóng đá Huế dội mưa gôn vào lưới Long AnGiao lưu bóng đá giữa các cầu thủ U50 TP. Huế & U50 TP. Namyangju (Hàn Quốc)Chuyện gì đang xảy ra với CLB bóng đá Huế

Hồ Thanh Minh (ngoài cùng, bên phải) là tiền đạo đầy hứa hẹn của bóng đá Huế

Trên fanpage của Hội Cổ động viên bóng đá Huế đã có những lời nhận xét về tiền đạo tân binh Hồ Thanh Minh: “Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Hạng Nhất 2019, CLB bóng đá Huế thể hiện phong độ khá thất vọng khi chỉ có một trận hòa và phải nhận liên tiếp hai trận thua. Tuy nhiên, trong kết quả xám xịt ấy, vẫn có một tín hiệu tích cực đến từ hàng công của đội chủ nhà. Đấy chính là Hồ Thanh Minh - chàng trai trẻ sinh năm 2000 đang thực sự gây ra ấn tượng mạnh với người hâm mộ. Dù chỉ cao 1m68 tuy nhiên khả năng bật nhảy của tiền đạo này cực kỳ ấn tượng, một phong cách thi đấu xông xáo, nhiệt huyết đến những phút cuối cùng! Nếu tiếp tục chơi như thế này, cơ hội được HLV Hoàng Anh Tuấn để mắt đến sẽ là rất lớn cho Hồ Thanh Minh”.

Cách đây đúng 2 năm, tôi tình cờ xem Hồ Thanh Minh trong một buổi tập của đội tuyển U17 TT Huế do HLV Dương Công Quốc dẫn dắt. Sau buổi tập, chúng tôi đã có cuộc chuyện trò rất thú vị. Nét chân chất của một cậu bé miền núi Hồ Thanh Minh cho biết em ước mơ sẽ trở thành tuyển thủ quốc gia.

Cậu bé Hồ Thanh Minh đã bộc lộ năng khiếu thể thao của mình từ rất sớm và là niềm tự hào của người Tà Ôi ở xã A Đớt (huyện A Lưới). Những năm tiểu học, Minh đã đam mê với trái bóng nhựa. Đam mê đến mức trên đường đi học Minh luôn dẫn theo trái bóng trong chân và làm các động tác kỹ thuật với trái bóng từ nhà đến trường và ngược lại.

Từ niềm đam mê đó, trong chương trình “Bóng đá cộng đồng” Hồ Thanh Minh đã được tuyển chọn vào đội bóng của trường và nhanh chóng khẳng định là cầu thủ xuất sắc nhất của Trường tiểu học A Đớt, giành HCB giải bóng đá Na Uy của huyện.

Hồ Thanh Minh nhớ lại: “Ở làng của em có một sân đất nhỏ để đá 7 người. Đi học về là em ôm trái bóng ra sân để tập luyện, thi đấu cùng các bạn. Em là người đá bóng giỏi nhất xã A Đớt. Có những lần em tăng tốc, dùng động tác kỹ thuật lừa bóng qua cả 7 cầu thủ của đội bạn... Nghĩ lại thật là vui!”.

Không chỉ có năng khiếu bóng đá, Hồ Thanh Minh còn biết chơi bóng chuyền và là một cây đập tấn công xuất sắc của đội bóng chuyền A Lưới. Tại Ngày hội các dân tộc ít người Thừa Thiên Huế (5/2017), với phong độ xuất sắc của mình, Hồ Thanh Minh đã góp công lớn trong chức vô địch của đội bóng chuyền nam huyện A Lưới.

Trước đó hai tháng, tại giải điền kinh Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, Minh đã xuất sắc giành HCV ở nội dung chạy 100m nam khi thi đấu cho Trường THPT Hương Lâm - huyện A Lưới...

Chơi giỏi các môn thể thao, nhưng đam mê cháy bỏng của cậu học sinh lớp 12 người Tà Ôi này vẫn là bóng đá. Khi nghe tin Đoàn bóng đá tỉnh tuyển sinh lứa cầu thủ U17, Hồ Thanh Minh đã trốn ba mẹ đón xe khách về Huế, nhờ người anh trai đang học đại học ở Huế dẫn đến sân Tự Do để ứng thí. Sau khi được tuyển chọn, ba mẹ của Minh vẫn cương quyết không cho con theo con đường bóng đá. Hồ Thanh Minh đã phải năn nỉ suốt 1 tuần lễ thì ba mẹ mới đồng ý.

Minh cho biết: Đội bóng mà Minh yêu mến nhất đó là MU và cầu thủ thần tượng là tiền vệ Paul Pogba bởi những đường chuyền dài chính xác. Nhưng Minh cũng yêu lối chơi kỹ thuật của tiền đạo người Brazil Neymar và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Còn nhớ năm 2017, chỉ mới chỉ tập luyện chưa đầy 3 tháng, nhưng Hồ Thanh Minh đã hòa nhập rất nhanh với các đồng đội đồng thời thể hiện được tố chất của một tiền đạo nhất là các pha bóng bằng đầu.  HLV Dương Công Quốc đã phát hiện ra năng khiếu của Minh và  đưa  em vào đội hình chính thức U17 TT Huế và ghi được 2 bàn thắng tại giải bóng đá vô địch  tỉnh TT Huế.

Nhận xét về Hồ Thanh Minh, HLV Dương Công Quốc, người thầy đầu tiên của Minh nhận xét: “Ưu điểm của Minh là có thể lực, tốc độ tốt. Tuy nhiên hạn chế là đã quen chơi bóng theo bản năng nên xử lý vẫn còn khá rườm rà. Minh là cầu thủ khá toàn diện về cả tốc độ lẫn kỹ thuật. Đặc biệt, Minh chơi tốt bóng chuyền nên sức bật rất tốt, có những pha bật cao đánh đầu mà hiếm cầu thủ ở độ tuổi U20 thực hiện được...

Với niềm đam mê cháy bỏng của mình, Minh đã tập luyện hăng say, đều đặn. Năm 2018, Hồ Thanh Minh đã được chọn vào đội tuyển U21 TT Huế tham gia vòng chung kết U21 toàn quốc trên sân nhà Tự Do.

Niềm vui đến sớm với Hồ Thanh Minh khi mùa bóng này, em đã được tuyển chọn vào đội 1 của CLB  bóng đá TT Huế. Với lối chơi năng nổ, xông xáo của mình, Hồ Thanh Minh luôn được HLV Phan Văn Trí lựa chọn trong đội hình xuất phát của CLB Huế trong những trận đấu vừa qua.

Tuy chưa ghi được bàn thắng nhưng với những gì mà Hồ Thanh Minh đã thể hiện trong những trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình, hứa hẹn em sẽ là một tiền đạo toàn diện trong tương lai không xa...

Bài, ảnh: Phi Tân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Return to top