ClockThứ Năm, 27/10/2022 18:56

Hỗ trợ thanh niên hoàn lương phát triển kinh tế

TTH.VN - Ngày 27/10, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2022 tại huyện Quảng Điền.

“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” tại A Lưới“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2020Thắp sáng ước mơ hoàn lương cho phạm nhân

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Thị Thùy Linh trao tặng 500 con gà giống cho thanh niên Ngô Phước Lộc

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã thăm mô hình kinh tế và trao tặng 500 con gà giống với tổng trị giá 6 triệu đồng cho anh Ngô Phước Lộc - một trong những thanh niên hoàn lương tiêu biểu tại huyện Quảng Điền. Với tinh thần vượt khó phấn đấu làm ăn, anh đã ổn định cuộc sống, có công việc ổn định và trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên tại địa phương được báo cáo viên đến từ Phòng Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh tập huấn về các nội dung liên quan đến phòng, chống tác hại của ma túy, HIV/AIDS, thực trạng sử dụng ma túy tại địa phương, cách phân biệt các loại ma túy thường gặp; đồng thời hướng dẫn một số kỹ năng về phòng, ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện hiệu quả nhiều hình thức tuyên truyền về những nội dung pháp luật, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội, mại dâm…, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc chấp hành pháp luật và hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên hoàn lương trở về địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Thị Thùy Linh đề nghị các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên và giúp người dân hiểu, không kì thị, xa lánh; cùng phối hợp, giúp đỡ, tạo giải pháp giúp thanh niên hoàn lương hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Đồng thời, tổ chức dạy nghề, hỗ trợ vốn, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên đã từng lầm lỡ để họ tự tin hơn vào bản thân, cùng vượt qua rào cản của mặc cảm, tìm cho mình lối đi đúng hướng và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Đoàn, thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Đoàn đối với những người từng lầm lỡ thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm, đồng thời động viên thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top