Thể thao
Vòng 25 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Southampton 1-1 Chelsea

Hòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4

ClockThứ Bảy, 20/02/2021 23:04
TTH.VN - Làm khách trên sân của Southampton tại vòng 25, Chelsea không có lí do gì để từ bỏ sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc, sơ đồ đã giúp họ có 4 thắng lợi liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Abraham sau khi bị đau nhẹ ở trận đấu với Newcastle đã kịp bình phục và quay trở lại. Edouard Mendy sau 2 trận liên tiếp ngồi ngoài cuối cùng cũng quay trở lại khung gỗ thay cho Kepa.

Thắng thuyết phục Gà trống, Tuchel đưa The Blues vươn lên vị trí thứ 6Kabak ra mắt đầy thảm họa, Liverpool sắp văng khỏi Top 4Thắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổiSouthampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơHủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Minamino bất ngờ đưa Southampton dẫn trước - Ảnh Internet

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã nhanh chóng chiếm lĩnh khu trung tuyến. The Blues gần như chơi bóng nửa sân khi đẩy Southampton phải lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. Thế nhưng, điều quan trọng là dù cầm rất nhiều bóng, Chelsea lại tỏ ra bế tắc toàn tập. Đội khách chủ yếu tấn công bên cánh trái, nơi Marcos Alonso thường xuyên dâng cao để thực hiện các quả lật hoặc căng ngang, song độ hiệu quả gần như bằng con số 0. Đáng chú ý nhất là tình huống diễn ra ở ngay phút thứ 6, khi bộ đôi James và Alonso có pha phối hợp cực kì mạch lạc, tuy nhiên cú bắt volley bằng chân trái trong khu vực cấm địa của Alonso lại đi chệch cột trong gang tấc.

Và khi đang chưa biết làm cách nào để xuyên thủng hàng thủ Southampton, Chelsea thậm chí còn phải nhận bàn thua. Phút 33, nhận đường chọc khe tinh tế của Redmond, Takumi Minamino, tân binh được mượn từ Liverpool ở kì chuyển nhượng mùa đông, thoát xuống vòng cấm, khựng lại một nhịp làm động tác giả loại bỏ cả Cesar Azpilicueta lẫn thủ thành Mendy rồi dứt điểm má ngoài gọn ghẽ mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 2 Minamino ghi được trong màu áo Southampton chỉ trong 3 trận tại Premier League, một phong độ quá đỗi thuyết phục của cầu thủ người Nhật Bản.

Bị dẫn bàn, Chelsea càng điên cuồng tấn công nhưng The Blues gặp quá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức số đông của đội chủ nhà. Tất cả những gì họ làm được trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 là cú đánh đầu cận thành cực kì nguy hiểm của Kurt Zouma, song thủ thành McCarthy đã phản xạ xuất sắc để bảo toàn mảnh lưới của Southampton. Khó khăn càng bủa vây đội bóng áo xanh khi Abraham chỉ có thể thi đấu trong hiệp 1 trước khi phải nhường chỗ cho Hudson-Odoi ngay đầu hiệp 2 vì chấn thương.

Và chẳng mất quá nhiều thời gian để sao trẻ người Anh ghi điểm với HLV Thomas Tuchel. Phút 54, Hudon-Odoi có đường chuyền rất hợp lí giúp Mason Mount xâm nhập vòng cấm buộc Danny Ings phải đốn ngã số 19 của Chelsea. Trọng tài tất nhiên cho The Blues được hưởng 1 quả 11 mét, đích thân Mount là người lãnh trọng trách này và tiền vệ người Anh khéo léo đánh lừa thủ thành McCarthy, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ở quãng thời gian còn lại, Chelsea tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng kết liễu trận đấu nhưng trong môt ngày mà các cầu thủ tấn công chơi dưới sức, những nỗ lực cá nhân của Hudson-Odoi và Mount là không đủ để giúp The Blues có được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra ở phút 84, khi Mount có pha đi bóng rất nỗ lực ở cánh phải trước khi tung quả tạt đến đúng vị trí của Reece James nhưng ở tư thế không bị ai kèm, hậu vệ cánh phải này lại dứt điểm lên trời khiến HLV Tuchel nổi điên.

Mount ghi bàn từ chấm phạt đền, mang về trận hòa đầy may mắn cho Chelsea - Ảnh Internet

Không những không ghi được bàn thắng, Chelsea còn suýt phải trả giá. Phút 71, từ một tình huống cố định, cú đánh đầu của trung vệ Vestergaard đã khiến thủ thành Mendy phải đứng nhìn nhưng rất may là thủ thành người Senegal không phải vào lưới nhặt bóng bởi bóng đã đập trúng xà ngang.

Chung cuộc, Chelsea hòa Southampton 1-1 tại sân St Mary's ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, qua đó chấm dứt mạch 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Kết quả này khiến The Blues có nguy cơ bật bãi khỏi Top 4 nếu West Ham có thể đánh bại Tottenham vào ngày mai. Có lẽ Tuchel cần có cho mình một phương án khác nhằm tránh bị đối phương bắt bài bởi nhìn vào lịch thi đấu của Chelsea từ nay đến giữa tháng 3, họ liên tiếp phải gặp những đối thủ khó nhằn. Đó là các cuộc đối đầu với Man United, Liverpool, Everton, Leeds tại Premier League và đặc biệt là cặp trận vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid.

Kết quả vòng 25  ngày 20/2:

Wolves 1-0 Leeds

Southampton 1-1 Chelsea

Nhật Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top