ClockThứ Sáu, 18/10/2019 15:50

Hoàng cung Huế - Áo dài và hoa

TTH.VN - Sáng 18/10, trong không gian kiến trúc của Đại Nội, lần đầu tiên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Hoàng cung Huế - Áo dài và hoa”, nhân dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Một tác phẩm ảnh dự thi được giới thiệu

Hoàng cung Huế, Áo dài và hoa” có hai hoạt động chính, gồm: thi cắm hoa và thi ảnh với chủ đề “Góc nhìn di sản với chiếc áo dài”. Hoạt động này tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, môi trường giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa cán bộ, viên chức và người lao động nữ của đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ hoan nghênh sáng kiến tổ chức chương trình “Hoàng cung Huế - Áo dài và hoa” trong ngày kỷ niệm này, đồng thời, gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến chị em phụ nữ. Ông nhắn nhủ: “Chúng tôi, những người đàn ông Huế luôn tự hào có những phụ nữ Huế và người phụ nữ Huế mãi mãi là niềm tự hào của văn hóa Huế”.

Rước hoa dâng lên cung Diên Thọ

Trong cuộc thi ảnh, đã có hơn 350 bức ảnh chụp về cán bộ, viên chức và người lao động nữ của rung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế tham gia “Góc nhìn di sản với chiếc áo dài”.

Với cuộc thi cắm hoa, 10 tổ Công đoàn của đơn vị đã tham gia thi tài. Lấy cảm hứng từ di sản văn hóa và vẻ đẹp thuần khiết của các loài hoa, các đội thi đã lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường... 

Sau khi hội thi cắm hoa kết thúc, những lẵng hoa tươi thắm và mang nhiều thông điệp ý nghĩa được tiến dâng về lên cung Diên Thọ - nơi ở của Hoàng Thái hậu và Thái Hoàng Thái hậu, thể hiện lòng ngưỡng vọng thành kính với người xưa.  

"Hoàng cung Huế - Áo dài và hoa" không chỉ mang thông điệp quảng bá di sản văn hóa Huế, mà còn giới thiệu vẻ đẹp của người phụ nữ trực tiếp làm công tác bảo tồn di tích Cố đô Huế. 

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạ nêu và khai ấn tặng chữ chúc xuân

Sáng 31/1 (mùng 7 Tết Canh Tý). Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế tổ chức lễ Hạ nêu và khai ấn tặng chúc xuân tại Thế Miếu, Triệu Miếu và điện Long An (Hoàng cung Huế).

Hạ nêu và khai ấn tặng chữ chúc xuân

TIN MỚI

Return to top