ClockThứ Bảy, 22/05/2021 06:30

Học Bác từ những việc làm hàng ngày

TTH - Học Bác từ mỗi hành động, việc làm hàng ngày. Học Bác bằng những nỗ lực cụ thể trong huấn luyện, học tập. Học Bác bằng cách ân cần với Nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, dù khó khăn, gian nan... Đó là những cách mà từng cá nhân, đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã và đang thực hiện Chỉ thị 05 về để đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Mỗi ngày học và làm theo một lời Bác dạyHọc Bác từng ngày

Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt trong những nhiệm vụ đột xuất

Cá nhân ý thức, tập thể vững mạnh

Là chi bộ ghép, gồm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự tỉnh, Ban Bảo vệ an ninh, Ban Tổ chức, mỗi đảng viên Chi bộ 2, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh luôn đồng lòng, xây dựng chi bộ vững mạnh. Chi bộ 6 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm được Tỉnh ủy khen thưởng đơn vị có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để có thành tích đó, Chi bộ 2 đã tập trung vào công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Trước khi ra khỏi phòng làm việc để về nhà, Trung úy Trần Thị Hồng Hải, Ban Tổ chức, Phòng Chính trị không quên quan sát một lượt phòng làm việc xem đã tắt mọi thiết bị điện như bóng đèn, quạt, máy tính, máy in… hay chưa.

Trong công việc, chị cũng luôn học hỏi để có những cách làm khoa học, đạt hiệu quả cao. Vốn không giỏi công nghệ, nhưng trước xu thế mới, chị đã tự mình mày mò tìm hiểu, học những phần mềm soạn thảo văn bản mới, học cách quản lý tài liệu khoa học… Chính vì thế, không những chất lượng công việc được nâng lên, mà mỗi công việc được giao chị luôn hoàn thành sớm hơn so với yêu cầu. Đối với Trung úy Hải, học Bác chính là học từ những điều cụ thể, để không ngừng hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Mỗi cá nhân có ý thức trách nhiệm sẽ tạo ra một tập thể vững mạnh. Đó là cách mà Chi bộ 2, Phòng Chính trị giáo dục trang bị nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên. Không những giáo dục ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên từ những việc nhỏ, Chi bộ 2 còn khuyến khích mỗi cá nhân phải nỗ lực trong công việc, không ngừng học hỏi, sáng tạo để đạt kết quả cao trong công tác chuyên môn.

 “Hàng tháng, Chi bộ tổ chức đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên từ đó kịp thời chấn chỉnh những hạn chế. Hàng quý, Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Để các nội dung chuyên đề thu hút đảng viên, có thể ứng dụng vào cuộc sống, chi bộ đã lựa chọn những chuyên đề sát thực tế, ví dụ như: Quy định 213-QĐ/TW về trách nhiệm của đảng viên công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và Nhân dân nơi cư trú. Cũng chính nhờ đó, nhận thức của mỗi đảng viên về tầm quan trọng đối với mối quan hệ của người lính với quần chúng Nhân dân được nâng lên rõ rệt, thể hiện bằng thực tế như giúp dân khắc phục lụt bão, chống dịch…

“Không những thực hiện nhiệm vụ bằng trách nhiệm, mỗi cán bộ, đảng viên còn thể hiện tình cảm, sự gắn kết với Nhân dân, hình ảnh người lính được tô đẹp hơn trong lòng dân”, Thượng tá Lê Văn Hùng, Bí thư Chi bộ 2, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết.

Học Bác mỗi ngày

Mỗi ngày, đầu giờ làm việc, sau khi đọc báo, giao ban triển khai nhiệm vụ, Ban CHQS huyện Phú Lộc (Bộ CHQS tỉnh) lồng ghép thực hiện “một lời Bác dạy” để cán bộ, chiến sĩ ghi nhớ và học tập. Nội dung là những lời nói, lời căn dặn… của Bác đối với cán bộ, chiến sĩ.

Ở đơn vị, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, các cán bộ được phân công bám, nắm địa bàn. Nhờ đó, những đợt thiên tai, dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, Ban CHQS huyện Phú Lộc luôn có sự phối hợp kịp thời với địa phương, các ban ngành để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên, Ban CHQS huyện cho biết: Việc học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp cán bộ, đảng viên đơn vị rèn luyện tốt hơn phẩm chất, đạo đức của người lính và học được nhiều điều bổ ích để vận dụng vào phương pháp làm việc. Nhất là sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn.

“Học tập và làm theo Bác”, những phong trào thi đua như dân vận khéo, chung sức xây dựng nông thôn mới; chung tay vì người nghèo... cũng được các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ, đạt hiệu quả cao.

Trong 5 năm qua, LLVT tỉnh đã huy động hàng ngàn ngày công, sửa chữa và làm mới hàng trăm km đường giao thông liên thôn, sửa chữa và xây dựng 40 ngôi nhà cho gia đình chính sách, người nghèo…; trồng 350 ha rừng phòng hộ, hàng ngàn cây xanh cho các trường học; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người, trị giá hơn 270 triệu đồng…

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Từ những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và cách làm sáng tạo hơn trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, để việc học Bác thực sự đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong đó, coi trọng và làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, gương người tốt, việc tốt, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

TIN MỚI

Return to top