ClockThứ Bảy, 24/09/2016 05:57

Hội đồng Bảo an LHQ phê chuẩn hiệp ước cấm thử hạt nhân

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) hôm 23/9 thông qua một nghị quyết kêu gọi các nước trên thế giới nhanh chóng thực hiện Hiệp ước cấm thử nghiệm hạt nhân toàn diện.

Nhật Bản tái cam kết nguyên tắc phi hạt nhânTổng thư ký Liên Hợp Quốc hối thúc cấm thử vũ khí hạt nhân toàn diệnHội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Bắc Triều TiênLHQ tiến hành bỏ phiếu về nghị quyết mở rộng trừng phạt Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bỏ phiếu thông qua nghị quyết về việc cấm thử hạt nhân toàn diện trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ ngày 23/6. Ảnh: AP 

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini nói rằng, đây chính là "một bước tiến quan trọng" đối với việc ban hành hiệp ước trên quy mô toàn cầu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry cho biết, việc áp dụng hiệp ước này sẽ góp phần tạo nên một "hành tinh an toàn và hòa bình hơn".

Theo ông John Kerry, việc thực hiện hiệp ước nói trên ở phạm vi toàn cầu là điều khả thi, khi đề cập đến thỏa thuận hạt nhân với Iran như là minh chứng về một thành tựu mà "tất cả mọi người nghĩ là không thể xảy ra".

Ngoài ra, nhà ngoại giao hàng đầu Mỹ cũng nhận định, vụ thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên trong tháng này là "một hành động nguy hiểm và là sự khiêu khích đầy liều lĩnh", dẫn đến sự cần thiết của một hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 24/10, Quốc hội bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn

Theo chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 24/10, Quốc hội thảo luận tại tổ và hội trường đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Ngày 24 10, Quốc hội bắt đầu lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu, phê chuẩn
Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp về các mối đe dọa tiềm ẩn của AI đối với hòa bình toàn cầu

Tin từ APNews cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về các mối đe dọa tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Cuộc họp sẽ diễn ra ở Vương quốc Anh, thảo luận về tiềm năng to lớn nhưng cũng đi kèm với những rủi ro đáng lo ngại về khả năng của AI, chẳng hạn như trong vũ khí tấn công tự động hoặc kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp về các mối đe dọa tiềm ẩn của AI đối với hòa bình toàn cầu
Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV:
Đề nghị Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 5, sáng 24/5, Quốc hội nghe các Báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; Báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021.

Đề nghị Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021
Return to top