ClockThứ Sáu, 20/12/2013 14:51

Hội thảo kết thúc Dự án “Khác biệt bẩm sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế”

TTH.VN - Ngày 20/12, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Hội thảo kết thúc Dự án “Khác biệt bẩm sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Đây là dự án do Tổ chức Handicap International - Việt Nam cùng với đối tác là Trường đại học Y Dược Huế - Văn phòng Tư vấn và hỗ trợ trẻ khuyết tật và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, triển khai tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm 2008. Sau 6 năm triển khai hoạt động, dự án đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác phòng ngừa và chăm sóc khuyết tật bẩm sinh, cụ thể là: đã nâng cao kiến thức cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; thay đổi nhận thức và thực hành liên quan đến chăm sóc sức khoẻ trước khi có thai và trong khi mang thai; nâng cao kiến thức và kỹ năng về phòng ngừa, phát hiện sớm và can thiệp sớm khuyết tật bẩm sinh cũng như chăm sóc sức khoẻ sơ sinh cho nhân viên y tế các tuyến. Dự án cũng đã trang cấp một số thiết bị thiết yếu cho các cơ sở y tế, đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh; các dịch vụ về sàng lọc thính lực và tim bẩm sinh cho trẻ sơ sinh đã được thiết lập.

Tiết mục Xuân đã về và màn trình diễn thời trang do các em khuyết tật Trường chuyên biệt tương lai Huế biểu diễn. Đây là một thành quả đáng mừng của dự án

Dự án kết thúc tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng sẽ mở ra một giai đoạn mới 2014-2016 về chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, tập trung thực hiện chiến lược nhân rộng các can thiệp về phòng ngừa và chăm sóc khuyết tật bẩm sinh tại tuyến trung ương. Những kinh nghiệm và bài học sau khi thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giúp hoàn thiện mô hình về phòng ngừa và chăm sóc khuyết tật bẩm sinh tại tỉnh Quảng Trị và lồng ghép vào chương trình quốc gia về sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Return to top