ClockThứ Hai, 15/07/2013 18:37

Hơn 8.000 thí sinh dự thi cao đẳng 2013

TTH - Với nguyên tắc ba chung, hòa cùng trên 205.000 thí sinh trong cả nước, 8.309 thí sinh đăng ký dự thi vào hai trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) và cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) trên địa bàn đã qua ngày thi thứ nhất của kỳ thi tuyển sinh cao đẳng năm 2013.

 

Tại 13 điểm thi (CĐSP 8 điểm, CĐCN 5 điểm). Buổi sáng các thí sinh thi môn toán, hình thức tự luận; buổi chiếu khối A, B thi môn hóa, A1 và D1 thi môn tiếng Anh hình thức trắc nghiệm. Ngày thi thứ nhất đã diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong giờ làm bài (HĐ thi CĐCN)
 
Trường CĐCN có 4.500 hồ sơ đăng ký dự thi vào trường với các khối A, A1, B và D1. Tỷ lệ thí sinh có mặt trong ngày đầu tiên tuy không cao bằng năm trước nhưng cũng đạt mức từ 64,7 đến 69,6%, tùy theo ngành và cao hơn mặt bằng chung của cả nước gần 10%. Năm nay CĐCN có 1.900 chỉ tiêu vào 20 ngành, trong đó có 3 ngành mới là công nghệ hàn, công nghệ vật liệu và tiếng Anh thương mại du lịch. Hội đồng tuyển sinh đã huy động 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên và một số giáo viên THPT, y tế, công an…để phục vụ kỳ thi. Ông Cung Trọng Cường, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi CĐCN cho biết: “Để làm tốt công tác tuyển sinh, ngay từ ngày 11/7 chúng tôi đã huy động hơn 150 tình nguyện viên tỏa ra các điểm giao thông vào thành phố để hỗ trợ thí sinh. Ngoài việc giới thiệu điểm nghỉ trọ, chỗ ăn uống cho thí sinh, nhà trường còn dành nguyên ký túc xá với sức chứa 450 chỗ cho những thí sinh có nhu cầu, các em và người nhà được ở miễn phí trong các ngày thi.” Với địa bàn tuyển sinh mở, năm nay Trường CĐ Công nghiệp đón thí sinh từ 23 tỉnh thành trong cả nước tham dự kỳ thi; phía Nam xa nhất là thí sinh đến từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, phía Bắc là Lạng Sơn. Gần hết buổi thi đầu tiên, tại Hội đồng thi CĐCN đã có 1 thí sinh phạm quy do đem điện thoại vào phòng thi, bị đình chỉ thi. Đến cuối ngày, con số phạm quy ở hai trường vẫn dừng ở 1 trường hợp.
 
Tại Trường CĐ Sư phạm, thạc sĩ Lê Thị Hoa, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhà trường cho chúng tôi biết, tỷ lệ thí sinh có mặt so với hồ sơ đăng ký đạt 78%, thấp hơn so với năm tuyển sinh 2012 nhưng cao hơn mặt bằng chung toàn quốc gần 18%. Năm nay, nhà trường đã thu nhận 6.864 hồ sơ đăng ký dự thi, ngay buổi thi đầu tiên có 5.293 thí sinh có mặt. Ngoài 10 ngành đào tạo thuộc hệ CĐSP, Trường CĐSP còn tuyển sinh cho 16 ngành ngoài sư phạm với tổng chỉ tiêu 1.460/ 26 ngành. Trường CĐSP đã huy động hơn 600 giám thị, phục vụ thi. Với 10 khối thi, ngoài các khối như A, B, C, D… trường còn tổ chức thi cho các môn học đặc thù với các khối M, N, V, T và H. Do đó đặc trưng này, kỳ thi tuyển sinh vào CĐSP sẽ kéo dài đến hết ngày 16/7.
 
Năm nay quy chế tuyển sinh cao đẳng có một vài điều chỉnh nhỏ như công tác thanh tra sẽ không lên lịch mà hoàn toàn bất ngờ và ở điểm thi bất kỳ. Một số trang thiết bị như máy tính, điện thoại sẽ được đem vào khu vực thi, nhưng phải nằm ngoài phòng thi; Lịch thi có sự thay đổi khi môn ngữ văn sẽ rơi vào buổi sáng ngày thi thứ hai thay vì buổi chiều ngày thứ nhất với ý nghĩa tạo tâm lý làm bài thoải mái cho thí sinh.
Bài và ảnh: HG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa hết thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5) nhưng theo ghi nhận, học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc đăng ký. Các trường cũng giao cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với tổ hỗ trợ hướng dẫn học sinh trong quá trình đăng ký dự thi.

Hoàn tất việc đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Tuyển sinh Đại học 2024 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18 7
Return to top