ClockChủ Nhật, 12/08/2018 20:01

Hợp tác nghiên cứu di tích và không gian ở Đông Nam Á

TTH - Đây là sự hợp tác nghiên cứu giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và “Site and Space in Southeast Asia” (Di tích và không gian ở Đông Nam Á), một chương trình hợp tác nghiên cứu nhân học quốc tế hỗ trợ nghiên cứu sáng tạo về nghệ thuật và lịch sử kiến trúc của khu vực.

“Site and Space in Southeast Asia” nghiên cứu và tập trung so sánh đối chiếu các vấn đề liên quan đến sự thay đổi trong hệ sinh thái lịch sử của 3 thủ phủ thuộc 3 quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á là Huế (Việt Nam), Penang (Malaysia), Yangon (Myanmar). Tại Huế, các thành viên của đoàn nghiên cứu đã chia sẻ về đặc thù nghiên cứu của từng chuyên gia trong nhóm với các mảng đề tài có góc nhìn sâu về sự phát triển không gian của thành phố Huế và vùng Huế, nhất là sự thay đổi cảnh quan các khu rừng xung quanh và cơ sở hạ tầng nước của thành phố từ thế kỷ 19, 20 cho đến nay.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top