ClockThứ Bảy, 30/01/2016 14:50

Huế - Đà Nẵng tăng cường mối quan hệ đoàn kết, liên kết bền chặt cùng phát triển

TTH.VN - Sáng 30/1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

. Lãnh đạo hai địa phương trao đổi về sự liên kết phối hợp cùng phát triển trong thời gian tới

Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân hai địa phương nhân dịp tết đến, xuân về. Đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ cùng nhau phát triển trên tất cả các lĩnh vực giữa hai địa phương trong thời gian qua.

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, những kết quả đạt được của TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua có sự đóng góp tích cực của các địa phương lân cận, trong đó có tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là điều kiện thuận lợi, là tiền đề, nền tảng quan trong để Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới 2015 – 2020. Mong thời gian tới, hai địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay để cùng phát triển. Chúc mối quan hệ giữa hai địa phương ngày càng bền chặt, phát triển hơn nữa.

Đáp lại tình cảm mà Đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng dành cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh rất vui mừng, phấn khởi khi được tiếp Đoàn. Những kết quả đạt được của TP Đà Nẵng trong thời gian qua chính là điểm sáng để các địa phương khác học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Trong bối cảnh chung, trong sự phát triển của mình, Thừa Thiên Huế gặp phải những khó khăn nhất định. Tốc độ tăng trưởng chậm, nguy cơ tụt hậu cao so với các địa phương khác. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh quyết tâm để khắc phục và phấn đấu phát triển nhanh hơn.

Muốn vậy, tỉnh xác định không thể phát triển riêng lẻ, mà có sự phối hợp liên kết cùng phát triển. Huế - Đà Nẵng sẽ là chuỗi động lực phát triển vươn lên khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Những tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương cần có sự liên kết.

Hy vọng, thời gian tới hai địa phương tăng cường mối quan hệ đoàn kết, liên kết bền chặt để cùng nhau phát triển trên tất cả các lĩnh vực, nhất là những thế mạnh, lợi thế sẵn có giữa hai địa phương. Nhân dịp năm mới, chúc Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top