ClockThứ Năm, 19/03/2020 16:28

Huế là thế!

Khách quốc tế vui mừng nhận chứng nhận hoàn thành cách ly và thư Chủ tịch UBND tỉnh

Tử tế, lịch thiệp - Đó là cảm nhận đến gần như tức thì với mọi người khi đọc bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi những du khách quốc tế vừa hoàn thành đợt cách ly COVID-19 tại Huế. Đây là 8 du khách có mặt trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài (Hà Nội) cùng bệnh nhân số 17, rồi tiếp tục di chuyển vào Huế. Sau khi đến Huế vào ngày 2/3, các vị khách này lập tức được cơ quan chức năng đề nghị cách ly ngay tại nơi lưu trú để theo dõi. Và sau 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế, cả 8 vị khách có sức khỏe ổn định, xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính.

Đại diện Sở Du lịch đã đến tận các điểm có du khách hoàn thành cách ly tặng hoa. Ảnh: Quang Thiều

Ngày 17/3, đại diện Sở Du lịch đã đến tận các điểm có du khách hoàn thành cách ly tặng hoa và cảm ơn vì đã hỗ trợ chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh; đại diện chính quyền địa phương trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly và kết quả xét nghiệm âm tính cho các du khách. Đặc biệt, các du khách khá bất ngờ khi nhận được thư cảm ơn từ người đứng đầu chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Thư được viết bằng 2 thứ tiếng Anh và Pháp. Trong thư, thay mặt chính quyền và cư dân địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trân trọng cảm ơn du khách đã lựa chọn Thừa Thiên Huế làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình và rất lấy làm tiếc vì lý do bảo đảm an toàn cho chính sức khỏe của họ và của cộng đồng, các du khách đã không có được một chuyến đi như dự định. Bức thư bày tỏ hy vọng các du khách lại lựa chọn và sớm quay lại Huế, chính quyền sẽ tạo điều kiện để họ được trải nghiệm, tham quan miễn phí khu di sản Huế, bản thân bức thư là vật “bảo chứng” cho lời hứa này.

Hãy thử tưởng tượng chúng ta rơi vào hoàn cảnh như các du khách kia. Dồn tiền dồn bạc, sắp xếp thời gian, và đang hào hứng với tour du lịch phía trước thì bỗng dưng phải “chôn chân” một chỗ suốt 2 tuần liền. Từ sinh hoạt, cho đến bao nhiêu dự tính của chuyến đi lẫn công việc tại quê nhà… Mọi thứ đều đảo lộn. Lại còn đèo bòng mối lo “dương tính âm tính” mỗi ngày, tình cảnh ấy thì dù có được chăm sóc, tạo điều kiện đến thế nào đi nữa cũng không tránh khỏi bức bối, bực dọc, dẫn đến… “ghét, sợ” lây cả Huế

Ngồi đếm và lắng nghe cơ thể từng ngày, và rồi thời khắc chờ đợi cũng điểm. Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận âm tính, lại những bó hoa thắm tươi chúc mừng… Và nữa, bức thư của người đứng đầu chính quyền địa phương với những lời lẽ hết sức nhã nhặn, chân tình như sẻ chia, như tâm sự, hẳn bao nhiêu “ẩn ức” của những ngày qua trong tất cả họ đã dịu vơi thật nhiều. Nhìn thái độ vui vẻ và sự cởi mở của du khách khi tiếp xúc với những người làm du lịch và báo chí truyền thông, có thể cảm nhận rất rõ điều này. Bức thư được sẻ chia, lan truyền trên báo chí, truyền thông, mạng xã hội và nhận được nhiều hưởng ứng rất tích cực từ công chúng. Huế phải như thế, nhân văn, lịch sự, tử tế, văn hóa là đó chứ cần gì phải cao sang …

Huy Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top