ClockThứ Sáu, 19/09/2014 17:22

Hướng về biển đảo quê hương

TTH.VN - Đó là chủ đề đêm thơ – nhạc – kịch do Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp với Đài TRT tổ chức đã diễn ra tại Studio của TRT vào tối 17/9.  

Đây là chương trình kỷ niệm 69 năm thành lập Liên đoàn Văn hóa cứu quốc - Tổ chức tiền thân của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế (18/9/1945 - 18/9/2014).

Chương trình đã biểu diễn những tác phẩm tiêu biểu về biển đảo quê hương vừa được các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế sáng tác trong thời gian gần đây.
 
Những ca khúc viết về huyện đảo Lý Sơn, như: Nhớ Lý Sơn, Gió hát, mẹ Lý Sơn... vang lên mạnh mẽ mà da thiết, như xoáy vào lòng người nghe.
 
Những câu thơ hào hùng, đanh thép bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng đã được diễn ngâm trong chương trình, như: Con chim Lạc bay về Tổ quốc của nhà thơ Lê Vĩnh Thái, Viết trong đêm Sài Gòn của nhà thơ Võ Quê, Nắm cát Hoàng Sa của nhà thơ Ngô Minh...
 
Đặc biệt, vở ca kịch ngắn “Vượt sóng” của tác giả Đỗ Trung Hùng do đạo diễn La Thanh Hùng làm đạo diễn và các nghệ sĩ thuộc Hội nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế biểu diễn đã tái hiện sống động thực tế cuộc sống của ngư dân Việt Nam trong những ngày Biển Đông dậy sóng.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top