ClockThứ Tư, 31/03/2021 08:00

Hướng về người dân và trẻ em khuyết tật

TTH - Tháng Thanh niên 2021, Đoàn thanh niên và các ban ngành Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần mang “ánh sáng” và thiết bị học tập đến cho các trung tâm bảo trợ xã hội và người dân trên địa bàn.

Trao 33 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèoTrao tặng thiết bị học tập cho các trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật

Gắn biển công trình “Ánh sáng nông thôn mới” ở khu tái định cư Tân Bình

Đưa điện về nông thôn 

Là một trong những địa phương nằm cách xa trung tâm TP. Huế, tiếp giáp với tỉnh Quảng trị, nhiều khu tái định cư (TĐC) trên địa bàn huyện Phong Điền đến nay vẫn chưa có điện ở các tuyến đường liên thôn, liên xóm, trong đó có khu TĐC Tân Bình, xã Phong Bình. Hiện, hạ tầng cơ sở ở khu TĐC đang được UBND huyện đầu tư, hoàn thiện. Tuy nhiên, điện chiếu sáng tại một số tuyến đường quanh khu TĐC Tân Bình vẫn chưa được đầu tư lắp đặt, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, tiềm ẩn các nguy cơ về mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Qua khảo sát, giữa tháng 3/2021, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã đầu tư thực hiện và khánh thành công trình “Ánh sáng nông thôn mới” tại khu TĐC Tân Bình. Công trình có chiều dài 800m, lắp mới 13 bóng đèn chiếu sáng với kinh phí 20 triệu đồng, giúp người dân trong và ngoài khu TĐC có điện đường, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần nâng cao đời sống cho bà con.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, xã Phong Bình, có điện đường, người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, buôn bán vào ban đêm; con cái đi học về khuya không lo sợ nguy hiểm; bà con trong khu TĐC tranh thủ đi thể dục vào ban đêm để rèn luyện sức khoẻ, cả khu dân cư sáng choang nên ai cũng vui mừng.

Trước đó, đầu tháng 3/2021, Đoàn thanh niên công ty cùng với Đoàn khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình "Ánh sáng nông thôn mới" tại xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) với hệ thống chiếu sáng trên 1,2km tuyến đường, tổng kinh phí 60 triệu đồng được huy động từ nguồn lực của Đoàn thanh niên công ty, Đoàn khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh và chính quyền địa phương.

Hướng về trẻ em khuyết tật

Những ngày cuối tháng 3/2021, theo chân cán bộ Ban nữ công & Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, chúng tôi đến thăm Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật, Cơ sở Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình và Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, TP. Huế.

Qua khảo sát, hiện các em khuyết tật và mồ côi ở các trung tâm có nhu cầu sử dụng máy tính để học tập, giải trí khá cao, song các trung tâm chưa có điều kiện để trang bị. Ngoài ra, một số thiết bị điện hư hỏng và xuống cấp ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập của các em.

Nằm trong chương trình Tháng Thanh niên 2021, Ban nữ công và đoàn thanh niên cùng với CBCNV công ty đã đến trao tặng, lắp đặt thiết bị học tập, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật ở đường Thánh Gióng, Cơ sở Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình nằm trên đường Huyền Trân Công Chúa nhằm tạo điều kiện cho các em được học tập và thực hành trên máy tính, đồng thời làm quen với phương pháp học tập trên máy để phát triển tư duy và rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp các em hoà nhập cộng đồng.

Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật, ông Trần Văn Thành cho rằng, trung tâm hiện có gần 120 em khuyết tật đang sinh sống và học nghề, trong đó một số em có trình độ văn hoá và rất ham học. Sau khi tiếp nhận 5 bộ máy tính do Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế trao tặng, trung tâm sẽ lựa chọn một số em có trình độ văn hoá để hướng dẫn học trên máy tính, sau đó sẽ phân bổ thời gian để các em có điều kiện tiếp cận với máy tính phục vụ việc học nhằm nâng cao kiến thức, vận dụng vào trong chương trình dạy nghề tại trung tâm.

Sau đợt bão đầu tháng 10/2020, hệ thống điện ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, phường An Tây, TP. Huế hư hỏng và xuống cấp, ảnh hưởng đến việc cấp điện sinh hoạt và học tập của các em. Qua khảo sát, đoàn viên thanh niên ngành điện đã tiến hành thay thế 80m cáp điện, chỉnh trang hệ thống đo đếm điện năng, phát quang hành lang tuyến lưới điện sau công tơ và kiểm tra hệ thống điện toàn trung tâm nhằm cung cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho trung tâm.

Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Phan Quang Nhật cho rằng, trong Tháng Thanh niên 2021, được sự hỗ trợ của công ty và các phòng ban, Đoàn thanh niên công ty đã phát động và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho người dân và các em khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn. Những việc làm tuy nhỏ, kinh phí hỗ trợ chưa nhiều, song phần nào khơi gợi tinh thần yêu nước, yêu Nhân dân, tinh thần thiện nguyện và lan tỏa tinh thần lao động hăng say cho CBCNV nói chung và lực lượng đoàn viên thanh niên nói chung.

Tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu do Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tổ chức sáng 25/3, công trình thanh niên "Ánh sáng nông thôn mới" tại khu tái định cư Tân Bình của Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế được tuyên dương công trình thanh niên cấp Đoàn Khối; 2 cá nhân là Phan Quang Nhật và Lê Tấn Phước, bí thư và phó bí thư Đoàn cơ sở công ty cũng được tuyên dương.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

TIN MỚI

Return to top