ClockThứ Hai, 04/06/2018 10:40

Hướng về trẻ em và cộng đồng

TTH.VN - Hằng năm, Câu lạc bộ Vì Cộng đồng (CLB VCĐ), trực thuộc Liên chi đoàn Khoa Công tác Xã hội (CTXH), Trường đại học (ĐH) Khoa học – ĐH Huế đều có những hoạt động hướng về trẻ em.

Các thành viên CLB chụp ảnh với đơn vị phối hợp tổ chức hoạt động vui tết thiếu nhi

Vì trẻ em

Để gây quỹ tổ chức Chương trình Quốc tế Thiếu nhi cho các em học sinh Trường tiểu học Huyền Trân (phường An Tây, TP. Huế), CLB VCĐ đã tổ chức hoạt động bán bút gây quỹ trong 10 ngày tại các tuyến đường của TP. Huế và phối hợp với CLB Guitar For You (Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế) tổ chức đêm nhạc gây quỹ vào đêm 25/5 tại quán cà phê Violet (đường Hà Huy Tập, phường Xuân Phú, TP. Huế). “Chúng em đã gây quỹ được 5 triệu đồng từ hai hoạt động trên. Toàn bộ số tiền này dành để mua 350 suất bánh kẹo tặng cho các em thiếu nhi và 20 suất quà trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại UBND phường An Tây” – Lê Văn Tín, Lớp CTXH K39C, Chủ nhiệm CLB, cho biết.

Tín chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi có thể giúp các em thiếu nhi có một ngày Quốc tế Thiếu nhi vui tươi, đầm ấm. Trong hoạt động lần này, CLB sẽ huy động 35 thành viên tham gia hỗ trợ với UBND phường An Tây để tổ chức chương trình. Nếu gây được quỹ, chúng em sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này qua các năm”.

Thành lập từ năm 2012, đến nay, CLB thu hút được 80 thành viên, chia thành 1 ban điều hành (8 thành viên) và 3 nhóm, sinh hoạt đều đặn vào chiều thứ 4 hàng tuần. Trong 6 năm hoạt động, CLB đều tập trung các hoạt động cho chương trình Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi tại các huyện A Lưới, Nam Đông, Quảng Điền, Phú Vang và TP.  Huế.

Nhiều hoạt động khác

Với sức hút từ phong trào thiện nguyện của CLB VCĐ, nhiều bạn sinh viên của Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế đã đăng ký tham gia để đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. “Các năm trở lại đây, thành viên CLB không còn tập trung ở Khoa CTXH nữa mà sinh viên các khoa khác bắt đầu tham gia như: Điện tử, Công nghệ Thông tin, Báo chí...”. Tín cho biết.

Đặng Hữu Nhân (Lớp CTXH K39C), một thành viên lâu năm, chia sẻ: “Em thấy những công việc em làm cùng CLB có thể giúp ích cho xã hội. Sau những lần như vậy, em có cảm giác mình trưởng thành hơn”. Còn Hà Lê Ngọc Phượng (lớp báo chí K41B), một thành viên mới của CLB, nói “Tham gia vào CLB, em đã có nhiều hoạt động thiện nguyện như bán bút gây quỹ. Em cảm thấy rất vui”.

CLB còn có các hoạt động ngoại khóa nhằm gắn kết các thành viên và rèn luyện các kỹ năng như tổ chức trại dã ngoại, tham gia nhảy dân vũ, trao đổi kỹ năng thuyết trình, hội thi “Rung chuông vàng”… Các cựu thành viên sau khi đã tốt nghiệp và đi làm đều có đóng góp về kinh phí tổ chức hoạt động hoặc giới thiệu các đơn vị tài trợ. “Trong 2 năm trở lại, chúng em đã liên kết với CLB Bàn Tay Ấm cùng với Bệnh viện Hoàn Mỹ hằng tháng tổ chức phát gạo tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế. Bên cạnh đó, CLB cũng hỗ trợ sửa nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đã hỗ trợ sửa chữa 3 nhà, với kinh phí 4 triệu đồng/nhà”, Tín cho hay.

Thầy giáo Bùi Quang Dũng, Phó Trưởng khoa CTXH, Bí thư Liên chi đoàn Khoa CTXH, Trường ĐH Khoa học nhận xét: “Trong thời gian qua, CLB VCĐ đã có nhiều thành tựu trong lĩnh vực thiện nguyện, giúp đỡ trẻ em tại các trường học, người nghèo, nhóm đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, hải đảo. CLB đã được đoàn thanh niên, các CLB đội nhóm trong Trường ĐH Khoa học đánh giá cao”.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng

TIN MỚI

Return to top