ClockThứ Ba, 04/04/2017 05:41

Hương Xuân làm tốt cải cách hành chính

TTH - Nhiều năm qua, phường Hương Xuân được thị xã Hương Trà đánh giá là đơn vị nằm trong top đầu của địa phương về việc thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC).

Hướng dẫn cho người dân khi đến làm thủ tục tại bộ phận “một cửa” phường Hương Xuân

Có Quốc lộ 1A đi qua, thuận tiện giao thông nên hàng ngày, bộ phận “một cửa” của UBND phường Hương Xuân tiếp khá đông người dân tới giải quyết các thủ tục hành chính. Nhiều việc nhưng cán bộ ở đây giữ được thái độ niềm nở, nhiệt tình khi đón tiếp người dân và tận tâm tư vấn, hướng dẫn. Hương Xuân còn làm việc cả sáng thứ 7 nên thuận lợi cho người dân, nhất là cán bộ làm việc ở các cơ quan hành chính Nhà nước, các doanh nghiệp đến giao dịch.

Không chỉ người dân địa phương, người dân ở các xã, phường lân cận như Quảng Thọ (Quảng Điền), Hương Văn, Hương Chữ (Hương Trà)... khi cần giải quyết các thủ tục hành chính cũng tin tưởng tìm đến.

Ông Nguyễn Phương, người dân tổ dân phố 13, phường Hương Xuân cho hay, thỉnh thoảng ông vẫn đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường để chứng thực các loại giấy tờ, làm giấy khai sinh... Ông luôn được đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) trực tiếp nhận hồ sơ đón tiếp ân cần. “Các bộ làm việc rất có trách nhiệm, gần gũi và thân thiện. Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh. Gặp những vấn đề chưa hiểu, hồ sơ chưa đúng thủ tục, chúng tôi đều được giải thích cặn kẽ”, ông Phương nói.

Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân Trần Lưu Đức cho biết, công tác CCHC được chính quyền phường xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, với mục đích mang lại sự thuận lợi cho người dân. Thời gian qua, phường đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính. Hàng ngày, hàng tuần, phường đều tiến hành giao ban, thường xuyên nhắc nhở, trao đổi, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để trong quá trình thực hiện nếu có tồn tại thì kịp thời giải quyết.

Phường Hương Xuân cũng đã triển khai và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, như: trang bị email công vụ cho tất cả cán bộ, công chức; thông báo và thực hiện các nội dung trên trang thông tin điện tử phường, qua đó, người dân có thắc mắc, trao đổi gì có thể thông qua trang thông tin điện tử để giải quyết...

Ông Trần Lưu Đức cho biết thêm: “Để tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho công dân, UBND phường đã cử Phó Chủ tịch thường trực trực tiếp giải quyết công việc ngay tại bộ phận “một cửa”. Vì vậy, khi người dân đến thực hiện các thủ tục luôn được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Ngoài ra, lãnh đạo UBND phường còn duy trì lịch tiếp công dân vào thứ 5 hàng tuần nhằm lắng nghe và giải quyết phản ánh của người dân”. 

Hiện, Hương Xuân đang thực hiện giải quyết hơn 120 thủ tục hành chính thông qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Năm 2016, bộ phận “một cửa” của phường tiếp nhận và giải quyết gần 3.500 việc, đảm bảo đúng thời gian, quy định, không để xảy ra trường hợp người dân phàn nàn về thái độ cũng như việc thực thi nhiệm vụ.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Return to top