ClockThứ Sáu, 20/07/2018 07:00

IBRD tăng ngân sách cho các hoạt động phát triển bền vững lên 23 tỷ USD

TTH.VN - Hoạt động hỗ trợ cho các quốc gia từ Ngân hàng Quốc tế tái thiết và phát triển (IBRD) được tăng lên 23 tỷ USD trong năm tài khoá 18, từ mức 22,6 tỷ USD trong năm tài khoá trước đó.

Chú trọng chiến lược tăng trưởng xanhWHO và UNDP hợp tác để đạt được các mục tiêu phát triển bền vữngHợp tác thúc đẩy thị trường trái phiếu xanh châu ÁLHQ, WB thúc đẩy hợp tác về các Mục tiêu toàn cầuLHQ công bố kế hoạch trị giá 10 tỷ USD cho giáo dục toàn cầuNgân hàng Thế giới tuyên bố tăng vốn lịch sử trị giá 13 tỷ USD

Trái phiếu IBRD nâng cao nhận thức của nhà đầu tư về vai trò của khu vực tư nhân trong việc đạt được SDGs. Ảnh: Reuters

Được biết, IBRD là tổ chức thuộc Ngân hàng thế giới (WB), nơi cung cấp tài chính, các sản phẩm quản lý rủi ro và các dịch vụ tài chính khác cho các thành viên.

IBRD huy động nguồn tài chính này để phát triển thông qua các công cụ thị trường vốn sáng tạo; trong tài khóa 2018, IBRD đã phát hành 36 tỷ USD trái phiếu bằng 27 loại tiền tệ để tài trợ cho các hoạt động phát triển bền vững ở những quốc gia có thu nhập trung bình.

Bên cạnh đó, trái phiếu IBRD cũng nâng cao nhận thức của các nhà đầu tư về vai trò của khu vực tư nhân trong việc đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), với những trái phiếu cụ thể để làm nổi bật các Mục tiêu Phát triển Bền vững, như đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi, bình đẳng giới, tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm và hành động khí hậu.

Lê Thảo (Lược dịch từ World Bank & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách
Return to top