Thế giới

Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Sinopharm

ClockThứ Sáu, 30/04/2021 15:00
Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia hôm nay (30/4) chính thức cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Covid-19 Sinopharm do viện sinh học Bắc Kinh Sinopharm sản xuất.

"Lãnh đạo mới của Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Indonesia"Đông Nam Á có đang đi đúng hướng trên đà phục hồi hậu đại dịch COVID-19?Indonesia là nước đầu tiên ở Đông Nam Á tiêm vaccine Covid-19 không cần ra khỏi xeIndonesia bỏ kỳ thi quốc gia vì đại dịch Covid-19Indonesia, Malaysia: Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục

Lễ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Sinopharm

Giám đốc công ty dược phẩm Kimia Farma của Indonesia, ông Verdi Budidarmo cho biết giấy phép sử dụng khẩn cấp sẽ được sử dụng cho việc nhập khẩu vaccine Sinopharm để sử dụng trong chương trình tiêm chủng độc lập hay còn gọi là Tiêm chủng hợp tác lẫn nhau. Trong một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất với 42.000 tình nguyện viên, vaccine Sinopharm có hiệu quả lên đến 78%. Vaccine này sẽ được tiêm hai lần với khoảng cách từ 21 đến 28 ngày.

Indonesia sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng độc lập vào giữa tháng 5/2021. Các loại vaccine được sử dụng là Sinopharm và Sputnik V. Chính phủ Indonesia đã đảm bảo 35 triệu liều vaccine cho chương trình này. Dựa dữ liệu của chương trình Tiêm chủng độc lập, tính đến ngày 10/4 đã có 17.387 công ty đăng ký tham gia chương trình này, trong đó 8,6 triệu người sẽ được tiêm chủng.

Tiêm chủng độc lập hay còn gọi là chương trình hợp tác lẫn nhau của Indonesia do tư nhân quản lý. Chương trình này không phải là chương trình tiêm chủng của chính phủ, vì vậy vaccine được sử dụng phải khác với vaccine của chính phủ. Trong chương này, chi phí do công ty trực tiếp chịu. Điều này có nghĩa là người lao động vẫn được tiêm vắc xin miễn phí hoặc miễn phí, giống như chương trình tiêm chủng của chính phủ. Chương trình nằm trong nỗ lực của Indonesia để đạt được miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top