ClockThứ Hai, 26/11/2018 20:20

Indonesia, EFTA sắp ký kết thoả thuận thương mại và đầu tư

TTH - Tờ The Jakarta Post ngày 26/11 dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, Indonesia vừa hoàn tất các cuộc đàm phán về thoả thuận thương mại và đầu tư tự do với các thành viên của Hiệp hội Thương mại Tự do châu Âu (EFTA). Theo đó, một thỏa thuận cuối cùng sẽ được ký kết vào tháng 12 tới.

Indonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phươngIndonesia tham vọng hoàn thành 13 thỏa thuận thương mại

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita. Ảnh: The Jakarta Post

Được biết, các cuộc đàm phán về Thỏa thuận Hợp tác Kinh tế Toàn diện Indonesia-EFTA (IE-CEPA) giữa Indonesia và các thành viên EFTA (gồm Thụy Sĩ, Liechtenstein, Na Uy và Iceland) đã kéo dài 7 năm.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với mối quan hệ của Indonesia và 4 quốc gia EFTA”, Bộ trưởng Thương mại Indonesia khẳng định.

Trước đó vào năm 2017, kim ngạch thương mại giữa Indonesia và EFTA đạt tổng trị giá 2,4 tỷ USD.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top