Thế giới

Indonesia, Malaysia: Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày cao kỷ lục

ClockChủ Nhật, 31/01/2021 07:24
TTH.VN - Trong ngày 30/1, cả 2 quốc gia Indonesia và Malaysia đều ghi nhận các mức cao kỷ lục mới về số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày.

Châu Á: Phân phối vắc-xin không công bằng đe dọa quá trình phục hồi toàn cầuNhiều quốc gia trên thế giới thắt chặt biện pháp ngăn chặn COVID-19

Người dân được làm xét nghiệm COVID-19 tại tiểu bang Selangor, Malaysia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN 

Cụ thể, Indonesia báo cáo có 14.518 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên hơn 1,06 triệu ca, con số cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Lực lượng đặc nhiệm phòng chống COVID-19 của Indonesia cũng báo cáo có 210 trường hợp tử vong, nâng số người tử vong do đại dịch COVID-19 cho đến nay lên 29.728 người.

Trong khi đó, Malaysia báo cáo mức tăng hằng ngày lớn nhất về số ca nhiễm COVID-19 trong ngày thứ 2 liên tiếp, với 5.728 ca nhiễm mới vào ngày 30/1. Các ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên 209.661 ca. Trước đó vào ngày 29/1, Malaysia đã báo cáo 5.725 trường hợp nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, Bộ Y tế Malaysia cũng báo cáo 13 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong do đại dịch lên 746 ca.

Trong một động thái liên quan, Indonesia đã tiến hành tiêm chủng cho khoảng 250.000 nhân viên y tế những mũi vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên, kể từ khi chương trình được bắt đầu cách đây 2 tuần. Chính phủ Indonesia đang đặt mục tiêu nâng con số này lên từ 900.000 đến 1 triệu người mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Malaysia dự kiến ​​sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng vào cuối tháng tới.

Cũng trong ngày 30/1, Bộ trưởng Nguồn Nhân lực Malaysia, ông M. Saravanan cho biết, quốc gia này đang mở rộng chương trình sàng lọc COVID-19 đối với người lao động nước ngoài trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 2/2.

Chương trình này sẽ bao gồm 800.000 công dân nước ngoài đang làm việc tại Malaysia, và sẽ tập trung vào 4 tiểu bang "có nguy cơ cao" và 2 vùng lãnh thổ liên bang.

Theo ông M. Saravanan, các tiểu bang này là Selangor, Negeri Sembilan, Penang, Sabah; cũng như các lãnh thổ liên bang của Kuala Lumpur và Labuan. Được biết, có khoảng 2 triệu người di cư đang làm việc hợp pháp tại Malaysia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters, The Star & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top