ClockThứ Sáu, 14/04/2017 09:49

iOS 10.3.2 đặt dấu chấm hết cho iPhone 5 và 5C

Apple đang thử nghiệm iOS 10.3.2 và có thể hàng triệu người dùng iPhone 5/5C sẽ không nhận được bản cập nhật này.

Theo CultofMac, bản cập nhật sắp ra mắt chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip 64 bit. iPhone 5 và 5C nằm ngoài danh sách này.

Đây là bước đi sớm của Apple, bởi những thông tin gần đây cho thấy hãng sẽ ngưng hỗ trợ các thiết bị cũ dùng chip 32 bit nâng cấp lên iOS 11 phát hành vào tháng 9 năm nay.

iOS 10.3.2 chỉ là bản cập nhật nhỏ, sửa lỗi liên quan đến các ứng dụng VPN của bên thứ ba, SiriKit cho xe hơi, nhưng Apple đã quyết định không cung cấp chúng cho những thiết bị cũ. Phiên bản này chỉ cập nhật cho iPhone 5S trở về sau, iPad Mini 2 trở về sau và thế hệ 6 của iPod Touch trở đi.

Đây là lần đầu Apple ngưng hỗ trợ các thiết bị cũ thông qua một bản cập nhật nhỏ. Không rõ hiện có bao nhiêu chiếc iPhone 5C còn hoạt động, nhưng Apple từng bán ra đến 90 triệu chiếc iPhone 5 và có thể còn hàng triệu chiếc vẫn "còn sống".

Apple dự kiến ra mắt iOS 11 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6 và chính thức phát hành đến tay người dùng vào tháng 9, ngay sau đêm ra mắt iPhone mới.

Apple ra mắt iOS 10 Apple trình làng iOS 10 và macOS mới trong sự kiện dành cho các nhà phát triển năm nay. Trong đó, iOS 10 được chú ý, đây là nền tảng dành cho iPhone 7 sắp trình làng.

Theo ictnews.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top