ClockThứ Sáu, 12/02/2021 13:53

iOS 14 lưu dữ liệu của người dùng

Thành viên diễn đàn Reddit cho biết iOS 14 lưu dữ liệu của người dùng ngay cả khi đã xóa các ứng dụng có thu thập thông tin.

Facebook thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14iOS 14.2 đang khiến nhiều iPhone hao pin nhanh

iOS 14 được giới thiệu nhiều về tính năng bảo vệ dữ liệu của người dùng

Thành viên Reddit đã thử nghiệm với ứng dụng 9gag. Ngay cả khi xóa ứng dụng này, người đó vẫn tìm được dữ liệu của mình trên keychain cục bộ. Thông tin sẽ được sử dụng lại khi cài lại ứng dụng. Ứng dụng sẽ tự động đăng nhập lại ngay sau khi cài mà không yêu cầu thông tin đăng nhập như thường thấy.

Các dữ liệu lưu trữ vẫn còn ngay cả khi người dùng không đồng bộ với iCloud. Cách duy nhất để xóa là khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, nếu đăng nhập với iCloud, dữ liệu có thể chuyển lại vào thiết bị mới mà người dùng muốn khôi phục bản sao lưu. Đây là một hình thức lưu dữ liệu mà người dùng không thể xóa bỏ.

Việc không đồng nghĩa với việc Apple đang theo dõi người dùng, tuy nhiên, sẽ tốt hơn nếu Apple bổ sung thêm tùy chọn xóa sạch dữ liệu bởi hãng đang làm tốt về cam kết về việc bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top