ClockThứ Sáu, 27/11/2020 21:24

iPad và MacBook sắp được sản xuất tại Việt Nam?

Apple luôn cố gắng đa dạng hóa hoạt động sản xuất của mình với các nhà thầu khác nhau, nhưng Foxconn vẫn là đối tác quan trọng trong suốt những năm qua.

Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn ĐộFoxconn đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ giúp Apple sản xuất iPhone

Foxconn sẽ lần đầu tiên sản xuất iPad tại Việt Nam vào nửa đầu năm sau

Theo GSMArena, trong khi mọi iPad trước đây đều được Foxconn lắp ráp tại Trung Quốc thì giờ đây, một báo cáo cho biết lần đầu tiên Foxconn có kế hoạch thực hiện một số đơn đặt hàng iPad và MacBook bên ngoài Trung Quốc.

Cụ thể, nguồn tin nội bộ cho biết Foxconn muốn xây dựng một dây chuyền lắp ráp mới tại Việt Nam để chế tạo iPad và MacBook. Dây chuyền lắp ráp sẽ bắt đầu được sản xuất vào nửa đầu năm 2021 và sẽ được đặt tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Báo cáo nói rằng Apple đã yêu cầu Foxconn giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra.

Mặc dù Foxconn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này vì họ không được phép làm như vậy nhưng đã có một công ty con được thành lập tên là FuKang Technology Co Ltd với giá 270 triệu USD. Nguồn tin nói rằng đây là cách để Foxconn sử dụng để phát triển việc mở rộng hoạt động sản xuất iPad tại Việt Nam.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ!

Tháng 8 này, Oneway có nhiều chương trình ưu đãi dành cho MacBook mới, tổng giá trị khuyến mãi lên đến gần 4 triệu. Nếu bạn muốn mua MacBook mới giá rẻ, đừng bỏ qua deal hời tháng 8 tại Oneway nhé!

Oneway MacBook sale sập sàn giá MacBook mới, rẻ ơi là rẻ
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Return to top