ClockThứ Năm, 11/06/2020 20:34

iPhone 14 sẽ đi kèm chip Apple A16 siêu mạnh mẽ

Apple được cho là đang phát triển chip A16 dùng cho năm 2022, và thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy đây sẽ là con chip dựa trên quy trình 3 nm cung cấp tốc độ lần đầu tiên vượt mốc 3 GHz.

iOS 14 bị lộ trước khi ra mắtiOS 14 cho dùng thử ứng dụng, không cần cài đặtApple chặn tính năng theo dõi tình trạng pin không chính hãng trên iPhone

iPhone 14 sẽ đi kèm chip Apple A16 mạnh mẽ

Theo PhoneArena, iPhone 12 có thể là điện thoại đầu tiên được trang bị chip xử lý 5 nm, trong khi iPhone 13 vào năm sau dự kiến đi kèm chip A15 cũng dựa trên quy trình 5 nm nhưng là thế hệ thứ hai của quy trình sản xuất.

Mặc dù cải tiến nhưng hiệu quả và sức mạnh của nó được cho là tương tự như A14 có trên loạt iPhone 12, vì vậy mọi con mắt sẽ đổ dồn vào A16 hứa hẹn dựa trên quy trình 3 nm mới và hiện đại hơn mà TSMC đang thử nghiệm.

TSMC đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip Apple A14 và đang nỗ lực phát triển các biến thể chế tạo 5 nm để thử nghiệm cho iPhone năm sau. Tuy nhiên, trong thời gian đó, quy trình 3 nm đã được vạch ra và những con chip đầu tiên dự kiến sẽ được sản xuất trong các đợt thử nghiệm vào năm 2021, trong khi sản xuất hàng loạt dự kiến vào năm 2022.

Đó là thời điểm dành cho iPhone 14. Và một khi 3 nm dự kiến là ngưỡng thiết kế và sản xuất chip đạt đến giới hạn tuyệt đối, chúng ta có thể hy vọng iPhone 14 sẽ là một sản phẩm tuyệt vời cả về pin và khả năng tính toán.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 giá bao nhiêu? Nên mua iPhone 15 hay 14?

iPhone 15 giá bao nhiêu? Chất lượng cấu hình ra sao? Có khác biệt gì so với dòng thế hệ 14 trước đó? Có nên mua để sử dụng không? Những câu hỏi đang cực kỳ sôi nổi trong những ngày gần đây tại thời điểm vừa ra mắt đứa con tiếp theo của nhà Táo này. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới để giải đáp tất tần tật các thắc mắc này bạn nhé.

iPhone 15 giá bao nhiêu Nên mua iPhone 15 hay 14
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top