ClockThứ Ba, 20/02/2018 14:31

Israel ký kết hợp đồng khí đốt lịch sử với Ai Cập

Hợp đồng bán khí đốt này sẽ mang lại hàng tỷ USD cho ngân sách nhà nước Israel.

Cường quốc thế giới cần xem xét khả năng Nga trở lại G8Khủng hoảng Ukraine đốt nóng hội nghị G20Hoa Kỳ: Dự án cao tốc dành riêng cho xe tải đầu tiênNhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng 12% đến năm 2040

Chính phủ Israel vừa ký kết một bản hợp đồng bán khí đốt “lịch sử” với Ai Cập. Theo thông báo của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, hợp đồng bán khí đốt này sẽ mang lại hàng tỷ USD cho ngân sách nhà nước Israel.

Tập đoàn năng lượng Delek của Israel cho biết, bản hợp đồng bán khí đốt lớn này có giá trị 15 tỉ USD và nó được ký kết giữa Tập đoàn năng lượng Delek của Israel với đối tác là công ty năng lượng Noble của Mỹ.

Hợp đồng bán khí đốt này sẽ mang lại hàng tỷ USD cho ngân sách nhà nước Israel. Ảnh: Middle East Monitor
Với bản hợp đồng khí đốt “lịch sử” vừa được ký kết giữa Israel và Ai Cập, phía Israel sẽ cung cấp 64 tỷ mét khối khí từ mỏ khí đốt ngoài khơi Tamar và Leviathan của nước này cho công ty Dolphinus của Ai Cập trong vòng 10 năm.

Thời gian qua, Israel mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với các nước trong khu vực, trong đó có Ai Cập. Năm 1979, Ai Cập là nước Arab đầu tiên ký hiệp ước hòa bình với Israel.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Return to top