Thế giới

Israel và Hamas đạt thỏa thuận ban đầu về lệnh ngừng bắn nhân đạo

ClockThứ Năm, 16/11/2023 10:36
TTH - Một nguồn tin thân cận của Palestine cho biết, các đại biểu của Israel và Hamas vừa đạt được thỏa thuận ban đầu về thực hiện lệnh ngừng bắn nhân đạo tạm thời dưới sự bảo trợ của quốc tế và Ả Rập.

Nhu cầu du lịch quốc tế sụt giảm sau khi bắt đầu xung đột Israel - HamasG7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải GazaEC đề xuất 5 nguyên tắc định hướng tương lai của Dải GazaĐại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết kêu gọi Israel và Hamas ngừng bắn ngay lập tức

 Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do xung đột giữa Israel và Palestine. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Báo Tin tức

Các đại biểu sẽ phải báo cáo lên chính quyền cấp cao của cả hai bên để phê duyệt và thỏa thuận có thể được “thực hiện bất cứ lúc nào”.

Dự kiến một lệnh ngừng bắn nhân đạo sẽ sớm được công bố, các con tin dân sự bị bắt giữ ở Hamas và phụ nữ, trẻ em bị giam giữ ở Israel sẽ đồng thời được thả ra.

Đan Lê

(Lược dịch từ Dw & Xinhua Net)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
Đạt thỏa thuận quốc tế chi tiết đầu tiên về trí tuệ nhân tạo

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/11 đưa tin, Mỹ, Vương quốc Anh và hơn 10 quốc gia khác đã công bố động thái mà một quan chức cấp cao của Mỹ mô tả là thỏa thuận quốc tế chi tiết đầu tiên về cách đảm bảo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) an toàn trước nguy cơ lừa đảo, thúc đẩy các công ty tạo ra những hệ thống AI “an toàn từ khâu thiết kế".

Đạt thỏa thuận quốc tế chi tiết đầu tiên về trí tuệ nhân tạo
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Return to top