Thế giới

Ít nhất 68 người thiệt mạng do mưa lũ ở Đức, Bỉ

ClockThứ Sáu, 16/07/2021 09:45
TTH.VN - Mưa lớn và lũ lụt xảy ra ở khu vực Tây Âu đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 người ở Đức và 9 người ở Bỉ; trong khi đó, nhiều người khác vẫn đang mất tích khi nước dâng cao khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập trong ngày 15/7 (giờ địa phương).

Tây Ban Nha ban bố tình trạng thảm họa tại thủ đô MadridChâu Âu trải qua thời kỳ lũ lụt tồi tệ nhất trong 500 năm

Ngập lụt nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra tại thành phố Liege, Bỉ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tại Đức, nơi đang phải đối mặt với một trong những thảm họa thời tiết tồi tệ nhất kể từ Thế chiến thứ Hai, người dân phải tìm nơi trú ẩn trên các mái nhà. Cùng lúc đó, mưa lớn bất thường cũng gây ra tình trạng ngập lụt tại các quốc gia láng giềng Luxembourg, Hà Lan và Bỉ.

Trong một bài phát biểu, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, trái tim của bà sẽ hướng về các nạn nhân của trận lũ lụt. "Tôi lo ngại rằng, chúng ta sẽ chỉ chứng kiến mức độ đầy đủ của thảm họa trong những ngày tới", bà Angela Merkel nói thêm; đồng thời khẳng định Chính phủ Đức đang nỗ lực hết sức để cung cấp sự giúp đỡ cho người dân.

Được biết, khoảng 15.000 nhân viên của các dịch vụ khẩn cấp, cảnh sát và Quân đội Đức đã có mặt tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top