ClockThứ Bảy, 13/08/2016 06:21

Italy phá âm mưu tấn công tháp nghiêng Pisa

TTH.VN - Các nhà chức trách Italy ngày hôm qua (12/8) đã ra lệnh trục xuất một người đàn ông mang quốc tịch Tunisia bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công tháp nghiêng Pisa, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Cảnh sát Italy triệt phá một đường dây buôn người quốc tếThêm hàng nghìn người di cư được giải cứu ngoài khơi ItalyItaly giải cứu 2.600 người tị nạn trên biển trong vòng 24 giờ

Tháp nghiêng Pisa ở Italy. Ảnh: AFP

Được biết, phần tử cực đoan 26 tuổi có tên Bilel Chiahoui đã bị bắt trước đó vào ngày 11/8, sau khi đăng tin nhắn trên phương tiện truyền thông xã hội ca ngợi các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), những kẻ đứng đằng sau hàng loạt vụ cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu. Đáng chú ý, người này cũng tuyên bố sẽ tấn công tháp nghiêng Pisa, một địa danh nổi tiếng thu hút số lượng rất lớn khách du lịch.

Theo báo cáo của cảnh sát địa phương, lệnh trục xuất Chiahoui đã được một tòa án tuyên bố hôm 12/8 và khẳng định "có bằng chứng cho thấy, người Tunisia này ủng hộ chủ nghĩa cực đoan và IS”.

Tuy nhiên, tuyên bố của cảnh sát không cung cấp thông tin chi tiết về mục tiêu của cuộc tấn công này.

Hiện đang dấy lên nhiều mối quan tâm về nguy cơ Italy bị tấn công khủng bố bởi những "con sói đơn độc", những vụ việc đã xảy ra ở các nước láng giềng là Pháp và Bỉ.

Trong những tuần gần đây, một chuỗi các phần tử bị nghi ngờ có liên quan đến IS đã bị trục xuất khỏi đất nước theo lệnh của Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Return to top