ClockChủ Nhật, 04/07/2021 20:10

Khẩn trương khoanh vùng dập dịch sau khi xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2

TTH.VN - Chiều 4/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp khẩn tại huyện Phú Lộc bàn các giải pháp cấp bách để ứng phó với tình hình dịch bệnh khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (ca bệnh 19572) sau hơn 50 ngày không phát hiện ca bệnh mới; hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời chợ Lộc Thủy và xóm Cầu, Lộc Thủy, Phú LộcThừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 mớiTrách nhiệm trước nhân dânWHO khuyến khích làm xét nghiệm COVID-19 ở trường họcĐề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến các sân bay Thọ Xuân, Phú Bài, Chu LaiĐưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19Hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19Chủ có thể truyền bệnh COVID-19 cho thú nuôi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp tại UBND huyện Phú Lộc  

Tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "phát hiện đến đâu cách ly đến đó". Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong thôn Phước Hưng và những trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan; tiếp tục rà soát những người có liên quan, các trường hợp F1, F2 để xử lý, cách ly y tế theo quy định. Đồng thời, tập trung truyền thông về dịch COVID-19, các mốc dịch tễ của bệnh nhân để người dân chủ động khai báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch. Kích hoạt lại tất cả 15 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm “5K”, hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Không tập trung quá đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đối với người dân và du khách về tình hình dịch bệnh, đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm trên địa bàn, ngày 4/7, UBND tỉnh đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc. Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thuỷ và xóm Cầu, thôn Phước Hưng (Lộc Thuỷ, Phú Lộc) theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện giãn cách xã hội thôn Phước Hưng theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top