ClockThứ Bảy, 14/03/2020 15:13

Khánh thành nhà tình thương cho anh Võ Đức Thịnh

TTH - Ngày 13/3, Báo Thừa Thiên Huế, đại diện các mạnh thường quân, đại diện lãnh đạo huyện Nam Đông, xã Hương Phú đã làm lễ khánh thành nhà tình thương cho gia đình anh Võ Đức Thịnh.

Khởi công xây nhà tình thương cho anh Võ Đức ThịnhHoàn cảnh đáng thương của cha con anh Thịnh

Ông Hoàng Minh Giang, Phó TBT Báo Thừa Thiên Huế trao quà cho gia đình anh Thịnh sáng 13/3

Ngôi nhà được thi công gần 4 tháng với kinh phí 320 triệu đồng từ nguồn kêu gọi của Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế).

Anh Thịnh sinh năm 1976, ở thôn Phú Hoà (Hương Phú, Nam Đông), có vợ và 3 con, thuộc hộ nghèo của xã. Vợ bỏ đi, một mình anh làm lụng nuôi ba con nhỏ với nghề bóc keo vốn nặng nề để lo cho bản thân và các con.

Ngày 23/9/2019, trong lúc cưa cây keo, tai nạn lao động khiến lưỡi cưa cắt sâu vào chân, anh được đưa đến bệnh viện và phải cắt đi một chân.

Gia cảnh nghèo khó, ngôi nhà dựng từ năm 1999 của anh ở khu tái định cư hồ Tả Trạch đã rách nát, đứa con đầu phải bỏ học đi học nghề, hai đứa còn lại đang học tiểu học. Khi anh vào viện, không có đồng nào, người mẹ già phải vay mượn mới có đủ khoản nộp ban đầu.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Thịnh, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế đã kêu gọi, kết nối những tấm lòng sẻ chia. Trong một tháng, bạn đọc nhiều nơi chung tay giúp đỡ anh Thịnh tiền điều trị, chữa bệnh; giúp cha con anh một khoản vốn nhỏ để chuyển đổi công việc phù hợp với hoàn cảnh.

Để cha con anh Thịnh có ngôi nhà mới, Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân chung tay. Qua đó, facebook Xuân Hiệp và Trang Võ đã hỗ trợ gia đình anh Thịnh 100.000.000 đồng và công trình được khởi công.

Quá trình thi công, rất nhiều bạn đọc đã hỗ trợ trực tiếp cho cha con anh. Chỉ trong gần 4 tháng, ngôi nhà tình thương đã hoàn chỉnh với quy mô vượt mong đợi (5,3 x15 m), có hai phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh.

Ngôi nhà khởi công khi anh Thịnh còn nằm viện khiến anh vỡ oà niềm vui trong ngày trở về. Bây giờ, dù thương tật nhưng anh và các con đã có nhà mới, có một quán nhỏ bán nước mía. Cháu Mỹ Tiên, con đầu của anh Thịnh nghỉ học gần hai năm sẽ được trở lại trường.

Ngày 13/3, ngôi nhà chính thức hoàn công, đưa vào sử dụng với kinh phí 320.000.000 đồng, được hỗ trợ hoàn toàn từ những tấm lòng nhân văn của những người tài trợ.

Ngày vào nhà mới, không chỉ cha con anh Thịnh, người mẹ già của anh mà cả làng xóm đều vui mừng. Anh Thịnh tri ân: “Không có Báo Thừa Thiên Huế viết bài, kêu gọi, không có Quỹ Sen Xanh thì không biết tôi và các con tôi bây giờ ra sao. Cha con tôi xin tri ân các mạnh thường quân, tri ân bạn đọc của báo cũng như anh chị em làm báo. Tôi sẽ vượt lên số phận để nuôi các con thành người".

Trong không khí vui mừng ngày hoàn công nhà mới, lãnh đạo địa phương xã Hương Phú và huyện Nam Đông hứa sẽ tiếp tục quan tâm hoàn cảnh của anh Thịnh.

Anh Thịnh có thêm động lực vượt lên khó khăn để không phụ những tấm lòng đã chia sẻ lúc hoạn nạn cùng anh.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 9/5, Khối thi đua Nội chính tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc.

Khởi công xây nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Return to top