ClockThứ Hai, 06/05/2019 14:53

Khó ngó

TTH - Những con ma-nơ-canh trần truồng như nhộng, hay bán khỏa thân vẫn thường xuyên xuất hiện khắp trên các tuyến đường buôn bán sầm uất. Có nhiều người cho rằng hình ảnh đó là bình thường, nhưng cũng không ít người cảm thấy ngượng vì gặp phải những hình ảnh như vậy.

Thức ăn thừa trong nhà chờ xe buýtVẽ bậy trên đường phố

Hàng loạt ma-nơ-canh khoả thân trong cửa hàng quần áo

Sáng sớm, chạy ra phố, gặp ngay một hàng ma-nơ-canh không mảnh vải che thân. Trưa đi làm về, nhiều con ma-nơ-canh vẫn lần lượt khỏa thân. Hình ảnh đó cứ ngày qua ngày đập thẳng vào mắt người đi đường.

Khi thì “quần là áo lượt”, váy vóc đủ mốt nhưng cũng lắm khi ma-nơ-canh bị lột sạch áo quần. Dù là hình nộm phục vụ cho việc trưng bày áo quần nhưng các ma-nơ-canh đa số được thiết kế không khác gì người thật nên một khi bị lột áo quần thì thật khó ngó. Không những thế, con thì khỏa thân, con thì cụt đầu, con thiếu tay, thiếu chân, con thì nằm ườn phơi nắng… trước cửa hàng một cách phản cảm.

Chị Thanh Tâm (ở đường Trường Chinh) bức xúc: Không chỉ lột đồ cho ma- nơ-canh phơi nắng mà nhiều cửa hàng thời trang còn tháo chân, tháo tay, tháo đầu rồi để chỏng chơ. Nhiều khi chở con đi ngang, thấy vậy cháu thắc mắc chẳng biết phải giải thích sao để con hiểu và nhất là không ảnh hưởng tới suy nghĩ của con. Vì bấy lâu nay, ba mẹ, thầy cô vẫn luôn dạy con không được dùng bạo lực với các bạn kể cả loài vật, đồ chơi…

Ở một số thành phố đã có quy định cấm trưng bày ma- nơ-canh khỏa thân vì trái với thuần phong mỹ tục và nếp sống thanh lịch của người Việt Nam, nên Huế cũng cần có quy định đối với những cửa hàng buôn bán có sử dụng ma-nơ-canh. Bởi, đây là những hình ảnh phản cảm, không đáng có nhất là đối với thành phố văn hóa, du lịch như Huế.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết
Xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại

Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên, Ban Quản lý (BQL) các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Huế tích cực vận động chị em tiểu thương trang trí lô hàng, thay đổi tư duy kinh doanh và thái độ phục vụ nhằm xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại (VMTM), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và du khách.

Xây dựng hình ảnh chợ văn minh thương mại
Return to top