ClockThứ Hai, 10/01/2022 20:26

Khởi động chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông

TTH.VN - Tối 10/1, Trường đại học (ĐH) Phú Xuân tổ chức chương trình talkshow “Thấu hiểu bản thân - lựa chọn nghề nghiệp”, mở đầu cho chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo, giáo viên và học sinh của 4 trường THPT: Gia Hội, Thuận An, Hương Thủy và Hương Vinh.

Trường ĐH Phú Xuân ký kết hợp tác với Học viện LithanHơn 1.400 thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Phú XuânTS. Hồ Thị Hạnh Tiên là Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân

Tại điểm cầu Trường ĐH Phú Xuân

Với 90 phút giao lưu cùng tiến sĩ tâm lý học Đào Lê Hòa An với những câu chuyện thú vị về việc chọn nghề (trên nền tảng ứng dụng họp trực tuyến, livestream qua facebook), đại diện nhà trường và chuyên gia đã chia sẻ, tư vấn, giải đáp những vấn đề học sinh quan tâm liên quan đến việc chọn lựa ngành nghề, định hướng nghề nghiệp; đồng thời cho học sinh làm các bài trắc nghiệm tính cách khám phá nghề nghiệp để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp trong chọn ngành, chọn nghề.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện Orientation Day 2022, là chuỗi 4 talkshow hướng nghiệp trong tháng 1 và tháng 2/2022, với sự tham gia của 16 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Orientation Day 2022 có chủ đề: Chọn ngành - Chọn nghề trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Chương trình được Trường ĐH Phú Xuân tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh, dịch vụ, sáng tạo, những người đang làm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, hướng nghiệp….

Chuỗi sự kiện bao gồm 4 talkshow: “Thấu hiểu bản thân - lựa chọn nghề nghiệp”, “Chọn nghề trong muôn nghề”, “Học gì lương cao - Ra trường có việc???”, “Hiểu Gen Z - chọn nghề cùng Gen Z 4.0 và những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với thế hệ Z” và 1 buổi livestream trên nền tảng facebook.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở

Trước đây, việc hướng nghiệp cho học sinh chưa được sự quan tâm đúng mức của cha mẹ, thầy cô và cả bản thân các em học sinh, nhất là các em học sinh Trung học cơ sở (THCS) vì cho rằng các em còn nhỏ, chưa vội phải hướng nghiệp hoặc hướng nghiệp ở tuổi này còn quá sớm.

Hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở

TIN MỚI

Return to top