ClockThứ Sáu, 25/11/2022 10:36

Khởi động dự án liên quan chương trình giảm phát thải (ER-P)

TTH.VN - Sáng 25/11, Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung Việt Nam, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức hội thảo khởi động dự án “Thúc đẩy sự tham gia hiệu quả của cộng đồng dân tộc thiểu số trong thực hiện, giám sát và đánh giá Chương trình Giảm phát thải (ER-P)”.

Chung tay giảm rác thải nhựaGiảm nguy cơ phát tán chất thải nguy hại ra môi trườngGiải pháp nào cho Việt Nam trong nỗ lực giảm phát thải?

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát biểu tại hội thảo khởi động dự án

Dự án do Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung Việt Nam (CRD) và Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Giáo dục Quốc tế cho người bản địa (Tebtebba) thực hiện trong thời gian 12 tháng. Đối tượng hưởng lợi là cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên. Địa bàn dự án, gồm: xã A Roàng, huyện A Lưới và xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông.

Phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận, tìm hiểu thông tin dự án

Dự án hướng đến mục tiêu tăng cường sự tham gia của cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên vào việc lập kế hoạch, thực hiện và đưa ra các quyết định liên quan đến giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+) tại Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.

Có nhiều hoạt động được triển khai tại dự án, điển hình như: Xây dựng 1 bộ tài liệu truyền thông liên quan đến REDD+ và ER-P; tư liệu hóa những trường hợp điển hình về thực hiện REDD+l; tổ chức các khóa tập huấn dựa vào cộng đồng về các chủ đề liên quan đến REDD +; tổ chức chuyến tham quan học tập cho người đồng bào dân tộc thiểu số; tổ chức các khoá tập huấn cho phụ nữ…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top