ClockChủ Nhật, 29/03/2020 09:28

Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

TTH.VN - 6 giờ sáng đầu ngày, tại chốt kiểm soát y tế trên tuyến QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Phong Thu (Phong Điền) 3 cán bộ, chiến sĩ của Đội tuần tra, kiểm soát số 1, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã có mặt để làm nhiệm vụ dừng các phương tiện từ ngoại tỉnh vào địa bàn cho các lực lượng khác tiến hành kiểm tra y tế.

Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phíCần có thông báo với lữ hành và du khách

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát số 1 cho biết: “Mỗi ngày, chúng tôi chia thành 3 ca trực làm nhiệm vụ bắt đầu từ 6 đến 12 giờ, 12 giờ đến 18 giờ và từ 18 giờ đến 24 giờ. Nhiệm vụ của chúng tôi là dừng tất cả các loại phương tiện, nhất là xe ô tô vận chuyển hành khách đi vào địa bàn tỉnh để kiểm tra, kiểm soát; hướng dẫn người dân đo thân nhiệt và kê khai tờ khai y tế. Ngoài ra, lực lượng còn tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19”.

Công an các đơn vị, địa phương tiến hành các thủ tục cần thiết để phòng, chống dịch bệnh COVID - 19

Tại ga Huế, cán bộ, chiến sĩ của Công an TP. Huế cũng được tăng cường, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt khi khách đi tàu vừa xuống ga.

“Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt ở ga Huế nắm kỹ các khung giờ chạy tàu để chủ động tham mưu, phối hợp xử lý đo thân nhiệt đối với những hành khách xuống ga Huế. Đơn vị đã lập 5 chốt kiểm tra, đo thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trước khi vào trụ sở làm việc. Đồng thời, thành lập 2 trung đội mạnh, tổ phản ứng nhanh phòng, ngừa dịch, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống”, Thượng tá Dương Khắc Tiệp, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết.

Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tất bật với việc phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, nắm danh sách người nước ngoài trên địa bàn, số khách đến từ vùng dịch để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền cho đội ngũ nhân viên đang làm việc tại các cơ sở lưu trú nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; trong đó, có việc khai báo tạm trú, quản lý người nước ngoài lưu trú tại cơ sở.

Trung tá Phạm Chí Đại, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho hay, từ ngày 30/1 đến nay, đơn vị thường xuyên phối hợp với Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất các mặt hàng y tế như: Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các vật tư phương tiện y tế khác; kịp thời thời phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm các mặt hàng này để gom hàng hóa, tăng giá, trục lợi bất chính.

CSGT tiến hành dừng các loại phương tiện để đo thân nhiệt lái xe, hành khách...

Công an các địa phương, nhất là các huyện, thị xã có tuyến QL1A đi qua tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ngành chức năng tiến hành công tác phòng, chống dịch COVID - 19. “Chúng tôi tăng cường phối hợp với Ban Quản lý các KCN trên địa bàn để vừa nắm số lượng công nhân, người lao động đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp vừa bố trí lực lượng làm nhiệm vụ liên quan đến phòng, chống dịch”, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng Công an TX. Hương Thủy thông tin.

Thực hiện chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 tỉnh, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương cùng lực lượng bộ đội, giáo viên, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… tiến hành các phương án đảm bảo chỗ cách ly cho người từ các nước trở về địa phương.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Công an tỉnh cho biết, ngoài tăng cường, bố trí cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát y tế, lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt công tác xuất nhập cảnh liên quan đến người nước ngoài; tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú; rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện cách ly, giám sát theo dõi. Công an các đơn vị, địa phương cũng đã và đang chủ động triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự khi có tình huống dịch bệnh ở các cấp độ cao hơn.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Return to top