ClockThứ Hai, 13/01/2020 20:36

Không để gia đình nào thiếu, đói trong dịp Tết Nguyên Đán 2020

TTH.VN - Đây là nhiệm vụ được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh tại hội nghị triển khai công tác năm 2020 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) diễn ra chiều 13/1. Cùng dự hội nghị có ông Phan Xuân Toàn, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đẩy mạnh giáo dục nghề và giải quyết việc làmTập đoàn Vingroup trao 1.400 suất quà tết cho người nghèoHuda trao 8.000 phần quà tết tại 9 tỉnh miền Trung600 suất quà tết đến với người nghèo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao tặng các danh hiệu thi đua cho cán bộ Sở LĐTBXH

Trong phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Sở LĐTBXH đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu: giải quyết việc làm mới cho 16.000 người, trong đó đưa từ 1.800 - 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn; tỷ lệ người lao động qua đào tạo đạt 65%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,5 %; duy trì 99% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; 70% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội; bảo đảm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được bảo vệ chăm sóc, tạo môi trường an toàn, lành mạnh…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đề nghị ngành LĐTBXH tập trung triển khai đồng bộ và hiệu quả các nội dung: cải cách hành chính, giảm và loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo, nhất là các thủ tục liên quan trực tiếp đến người dân; tăng cường công tác phòng chống tệ nạn xã hội, trước hết ưu tiên số một là xây dựng xã, phường, trường học không có tệ nạn xã hội.

Về giáo dục nghề nghiệp, cần làm tốt công tác tuyển sinh đào tạo nghề năm 2020, tổ chức đào tạo gắn với học nghề của doanh nghiệp, thị trường lao động; tham mưu UBND tỉnh đổi mới hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng tự chủ, gắn với doanh nghiệp, hướng về công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao.

Về giảm nghèo, cần triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua: “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, đẩy mạnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Trước mắt, lãnh đạo Sở LĐTBXH, UBND TP. Huế, các thị xã và các huyện trực tiếp kiểm tra, giám sát việc trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và địa phương, đảm bảo các đối tượng có quà phải được nhận trước ngày 24 tháng Chạp năm Kỷ Hợi; theo dõi, xử lý hỗ trợ kịp thời các trường hợp phát sinh, tuyệt đối không để gia đình nào thiếu, đói trong dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top