ClockThứ Sáu, 28/01/2022 10:29

Không để người dân Nam Đông thiếu thốn trong dịp tết

TTH.VN - Đó là mục tiêu cả hệ thống chính trị huyện Nam Đông đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thăm, chúc tết các đơn vị, tổ chức tôn giáo, cá nhânLãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị, tổ chức tôn giáoMang tết ấm và "vừa đủ" đến với những gia đình chính sáchBí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèo

Đại diện Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế) hỗ trợ các suất quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hương Hữu

Sẻ chia 

Những ngày giữa tháng 1/2022  liên tiếp nhiều đoàn thiện nguyện có mặt tại huyện Nam Đông để trao quà tết cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) phối hợp cùng Quỹ Sen Xanh (Báo Thừa Thiên Huế) tổ chức trao 200 suất quà tết cho các hộ nghèo, khó khăn tại xã Hương Hữu và Thượng Long.

Nhận suất quà trị giá 600 nghìn đồng tiền mặt, chị Trần Thị Kiah (thôn 5, xã Thượng Long) phấn khởi khi tết này có thêm tiền để mua gạo, nhu yếu phẩm và bánh, mứt. Với những hộ nghèo như gia đình chị Kiah, sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền và nhà hảo tâm thực sự ý nghĩa khi năm mới đang đến gần.

Tương tự, anh Trần Văn Kinh (thôn 4, xã Hương Hữu) chia sẻ, dịch bệnh khiến gia đình anh gặp khó khăn do nguồn thu nhập bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phần quà tết này giúp gia đình có thêm chi phí trang trải cuộc sống trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Ông Võ Phước Hóa, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Nam Đông cho biết, mỗi khi đến dịp tết, đơn vị luôn nỗ lực kết nối cùng nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện để hỗ trợ các suất quà cho bà con khó khăn. Các đối tượng được nhận quà đều thông qua cơ sở để đảm bảo tính xác thực, đúng người, đúng đối tượng.

Hiện, toàn huyện có 613 hộ nghèo/2.346 khẩu và 235 hộ cận nghèo/911 khẩu. Nhiệm vụ đặt ra cho địa phương là đảm bảo đời sống cho các đối tượng trên trong dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Chung tay vào cuộc

Theo thông tin từ UBND huyện Nam Đông, trước mắt, địa phương đã lập danh sách và hỗ trợ 71 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn trong dịp cận tết. Ngoài ra, UBND huyện chỉ đạo Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, không để xảy ra tình trạng không có gạo ăn trong những ngày tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến (ở giữa) tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại Nam Đông

Đại diện UBND huyện cho biết, đến thời điểm hiện tại, qua báo cáo từ cơ sở, chưa có trường hợp người dân nào thiếu đói. Tuy nhiên, địa phương vẫn tiếp tục sâu sát với cơ sở, nắm tình hình, đối tượng cần hỗ trợ và đảm bảo hoàn thành cấp gạo trước tết. Ngoài quà của huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động sử dụng nguồn dự phòng để trợ cấp kịp thời cho những hộ khó khăn, nếu vượt quá khả năng, kịp thời báo UBND huyện để chỉ đạo xử lý.

Bên cạnh nguồn lực của địa phương, cả hệ thống chính trị huyện Nam Đông cũng chung tay vào cuộc chăm lo đời sống cho người dân dịp tết. Trong đó, tập trung phát huy vai trò của Mặt trận huyện và các hội, đoàn thể trong việc kết nối với các tổ chức, cá nhân kịp thời chuyển các phần quà đến đúng người, đúng tối tượng.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao 200 suất quà tổng trị giá 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Mặt trận tỉnh và 133 suất quà với tổng trị giá gần 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Mặt trận huyện cũng phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Nam Đông tổ chức Chương trình “Agribank chung tay vì người nghèo Xuân Nhâm Dần năm 2022”. Qua đó, đã hỗ trợ 50 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/ suất cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Với Huyện Đoàn Nam Đông, đơn vị đã khởi động chương trình "Tình nguyện mùa đông" và "Xuân tình nguyện", vận động hàng trăm suất quà gửi đến các em nhỏ và người dân tại nhiều xã vùng cao. 

Năm nay, do ảnh hưởng dịch COVID - 19, việc vận động các nguồn lực xã hội hóa có phần khó khăn hơn những năm trước. Tuy vậy, cả hệ thống chính trị huyện Nam Đông tập trung chăm lo đời sống cho người dân dịp tết. Công tác phân phối quà cũng được triển khai về tận cơ sở, cán bộ và đoàn thể các xã sẽ đến tận nhà để trao cho người dân, tránh tập trung đông người, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

TIN MỚI

Return to top