ClockThứ Tư, 07/09/2016 05:46
ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ NÔNG THÔN:

Khuyến mại phải đi kèm chất lượng

TTH - Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) do Sở Công thương tổ chức năm nay, với mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển sản xuất trong nước…, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đi kèm khuyến mại luôn đảm bảo chất lượng.

Người tiêu dùng thỏa sức chọn mua nhiều mặt hàng khuyến mại chất lượng

Làm sạch môi trường khuyến mại

Diễn ra trong 3 ngày khoảng trung tuần tháng 8 ở huyện Quảng Điền, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn kết hợp các chương trình KM đã thu hút rất đông người dân địa phương đến tham quan, mua sắm. Chị Phạm Thị Bé, ở xã Quảng Vinh nói: “Nhờ có phiên chợ này mà tôi mua được sách vở, giày cho 2 cháu chuẩn bị vô năm học mới và nhiều thứ linh tinh khác với giá rẻ hơn so với ngoài chợ. Mua sắm hết hơn 1 triệu đồng, tôi cũng tiết kiệm được gần 2 trăm ngàn đồng, mà hàng hóa không khác so với mua trên phố”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoài, ở xã Quảng An cũng không bỏ lỡ cơ hội mua sắm hàng Việt có KM. Theo chị Hoài, nhiều phiên chợ bán hàng Việt tổ chức ở địa phương, nhưng đây là lần đầu tiên có KM với nhiều hình thức khá hấp dẫn. Hàng đẹp, giá cả dễ mua, dễ chọn, nên chị Hoài đã mua được những chiếc quần short, áo thun, dầu gội đầu… với giá ưu đãi từ gian hàng của Siêu thị BigC Huế, Siêu thị Co.opMart Huế.

Theo khẳng định của Giám đốc Sở Công thương- Nguyễn Thanh, không những có sự can thiệp tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng trong việc thực hiện KM của các doanh nghiệp, ngay chính người tiêu dùng hiện nay rất thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hóa. Nếu là hàng kém chất lượng, hàng hết date... chắc chắn sẽ không thể qua mặt được người tiêu dùng. Do đó, hàng KM bây giờ rất được các doanh nghiệp tham gia chú trọng thực hiện đúng tiêu chí, đúng luật, đảm bảo chất lượng. Chỉ “một lần thất tín”, người tiêu dùng sẽ quay lưng với sản phẩm, thương hiệu và cái mất mà doanh nghiệp gánh chịu chắc chắn sẽ nhiều hơn.

Chị Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị BigC Huế chia sẻ, với tiêu chí “Giá rẻ cho mọi nhà”, Siêu thị BigC Huế luôn nỗ lực thực hiện nhiều chiến lược kinh doanh để đem lại những chương trình KM đa dạng, phong phú và chất lượng phục vụ mọi khách hàng. Việc tham gia TBHKM và đồng hành cùng các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi càng có ý nghĩa hơn trong việc đưa tên tuổi BigC Huế phát triển thị trường kinh doanh về vùng nông thôn, cũng như vận động Nhân dân vùng nông thôn sử dụng hàng Việt.

Hàng Việt được đón nhận

Theo thống kê ban đầu của Sở Công thương, tại mỗi phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi diễn ra ở Nam Đông, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc đã thu hút trên 4.000 lượt khách địa phương tham gia mua sắm, với doanh số ước đạt 500- 700 triệu đồng/phiên chợ.

Hàng hóa, dịch vụ tham gia Chương trình TBHKM kết hợp các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm nay được người tiêu dùng đánh giá khá đa dạng, phong phú, chất lượng đảm bảo với nhiều hình thức KM hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà, KM may rủi, áp dụng các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng… Chuỗi hoạt động này cũng đã giúp người tiêu dùng vừa tiếp cận được những chương trình KM, đồng thời sở hữu được những sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Ông Phan Hùng Sơn, Phó Giám đốc Sở Công thương cho rằng, việc kết hợp tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền múi với TBHKM là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường nông thôn rộng lớn, từng bước xây dựng mạng lưới phân phối ổn định, tạo dựng uy tín, thương hiệu đến với người dân. Tại các phiên chợ còn có sự góp mặt, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa của địa phương, nhằm tạo cơ hội tham gia và mở rộng các kênh phân phối trên thị trường. Đơn cử như phiên chợ ở Quảng Điền có sự tham gia của HTX Quảng Thọ II giới thiệu và bán sản phẩm thực phẩm chức năng trà rau má.

Ông Dương Đắc Hoan, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, ngay khi Sở Công thương phát động Chương trình TBHKM và các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, chi cục chỉ đạo các đội quản lý thị trường bám sát các phiên chợ tổ chức tại mỗi địa bàn để kiểm tra, kiểm soát. Qua theo dõi, kiểm tra thực tế tại các phiên chợ, chất lượng hàng hóa, giá cả, kể cả nguồn gốc xuất xứ đều không phát hiện trường hợp vi phạm. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia bán hàng đều chấp hành nghiêm túc các quy định về kinh doanh thương mại cũng như của ban tổ chức chương trình đề ra.

HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

TIN MỚI

Return to top