ClockThứ Hai, 22/06/2015 11:08

Kích cầu hàng Việt

TTH - Sáu phiên chợ hàng Việt được tổ chức luân phiên tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh từ nay đến hết tháng 8-2015 sẽ là cơ hội mua sắm lý tưởng dành cho người dân các vùng nông thôn, miền núi, đồng thời là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở tiêu thụ sản phẩm với mục tiêu kích cầu tiêu dùng hàng Việt trong dân.

Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt trong dân

Thuận tiện

Theo kế hoạch, từ ngày 12/6 đến 9/8/2015, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra 6 phiên chợ hàng Việt. Sau phiên chợ tại huyện Phong Điền, từ 26 đến 28/6 sẽ diễn ra phiên chợ tại xã Bình Điền (thị xã Hương Trà), phiên chợ tại Bến xe huyện A Lưới được tổ chức từ ngày 17 đến 19/7, xã Lộc Bổn (Phú Lộc) từ ngày 24 đến 26/7, phiên chợ tại xã Quảng Phước (Quảng Điền) diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 và phiên chợ cuối cùng được tổ chức tại Nhà văn hóa huyện Nam Đông từ ngày 7 đến 9/8.

7 giờ tối 12/6, tại Nhà thi đấu đa năng, thị trấn Phong Điền (Phong Điền), phiên chợ hàng Việt đầu tiên khai mạc trước sự chờ đợi của nhiều người. Những xe tải chất đầy hàng hóa lần lượt nối đuôi nhau đưa hàng về tập kết, trưng bày để phục vụ khách. Lâu nay, muốn tham khảo giá xe ô tô tải để chở hàng, mua sắm sách vở giá gốc hay các mặt hàng nằm trong chương trình khuyến mãi thì phải vào tận các cửa hàng phân phối hay siêu thị, nhà sách ở thành phố để lựa chọn. “Phiên chợ bày bán khá đầy đủ hàng hóa, có cả dịch vụ tư vấn sử dụng sản phẩm sữa dành cho trẻ em, bếp gas, xe ô tô tải… nên yên tâm khi lựa chọn. Đây thực sự là cơ hội tốt, là sân chơi bổ ích trong dịp hè dành cho cả người lớn và trẻ em”, chị Phan Thị Thủy trú tại thôn Thạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền nói.
Gian hàng trưng bày các loại sách giáo khoa, vở học sinh và đồ dùng học tập của Nhà sách Fahasa thu hút khá nhiều khách hàng, đặc biệt là các em học sinh, với mức giá giảm từ 10-20%, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền - ông Nguyễn Văn Cho khẳng định: “Đây là cơ hội tốt cho cả doanh nghiệp và người dân, kích cầu các sản phẩm do DN trong nước sản xuất cũng như các đặc sản địa phương. Thông qua phiên chợ các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ ở địa phương có cơ hội quảng bá thương hiệu sản phẩm với mong muốn ký kết được nhiều hợp đồng trao đổi hàng hóa để mở rộng quy mô và phát triển sản xuất”.
Kích cầu tiêu dùng
Là DN chuyên sản xuất và phân phối các loại chiếu, tỏi Lý Sơn, dụng cụ gia đình và thiết bị cấp nước đóng tại Thường Tín (Hà Nội), Công ty TNHH Chiếu Long Thủy tham gia các phiên chợ trên địa bàn tỉnh với mục tiêu quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như tiêu thụ hàng hóa tại thị trường nông thôn. “Trong khi trên thị trường xuất hiện khá nhiều sản phẩm chiếu, dụng cụ gia đình, ống nước do Trung Quốc sản xuất có giá rẻ, chất lượng kém song do người dân không nhận biết được nên vẫn mua và sử dụng. Lần này vào Huế ngoài việc tiêu thụ sản phẩm, chúng tôi giới thiệu với người tiêu dùng những công năng sử dụng cũng như cách để phân biệt hàng thật - hàng giả, hàng nhái”, nhân viên bán hàng - Nguyễn Nhật Nam chia sẻ.
Cùng với các phiên chợ được tổ chức tại các địa phương, từ nay đến cuối năm 2015, các DN thương mại như Siêu thị Big C, Co.opMart, Xí nghiệp Thành Lợi, Công ty Thái Đông Anh và các cơ sở sản xuất, chế biến đặc sản Huế sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm kích cầu tiêu dùng trong dân. “Chúng tôi mang đến các phiên chợ đầy đủ các chủng loại hàng hóa, dịch vụ có mức giảm giá từ 5-40%, tổng kinh phí hàng hóa tại mỗi phiên chợ chiếm trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, tại siêu thị ở địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình mua sắm ưu đãi dành cho các sản phẩm trong nước với mục tiêu đồng hành và giúp các DN trong nước phát triển sản xuất”, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Huế - ông Lê Thanh Tú cho biết.
Theo ông Nguyễn Lương Bảy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại tỉnh, đây là phiên chợ đầu tiên trong chuỗi 6 phiên chợ được tổ chức trong đợt này nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, vận động người dân sử dụng hàng hóa do các DN trong nước sản xuất nhằm kích cầu tiêu dùng hàng Việt. Mỗi phiên chợ có quy mô khoảng 20 gian hàng với tổng kinh phí hàng hóa chiếm trên 3 tỷ đồng.
Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top