ClockThứ Bảy, 14/05/2022 12:29

Kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Trường ĐH Kinh tế

TTH.VN - Ngày 14/5, tại Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế diễn ra lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) chính quy trình độ ĐH 2 ngành: Kế toán và tài chính - ngân hàng, chuyên ngành tài chính.

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng 6 chương trình đào tạo của Trường ĐH Nông LâmChuyên gia chỉ ra điểm mạnh chương trình đào tạo của Trường đại học LuậtKiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo của Trường đại học Sư phạmKiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo của Trường đại học Ngoại ngữ

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 CTĐT từ ngày 14 - 17/5

Hoạt động tự đánh giá chương trình đào tạo chính quy trình độ ĐH ngành kế toán và chuyên ngành tài chính thuộc ngành tài chính - ngân hàng chính thức được nhà trường triển khai từ tháng 5/2021 với các đợt tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm viết báo cáo tự đánh giá, chuẩn bị hồ sơ tự đánh giá, trải qua gần 12 tháng từ hình thành cho đến viết báo cáo, bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ tự đánh giá.

Trong 4 ngày (từ 14 - 17/5), Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội do GS. TSKH. Đặng Ứng Vận làm trưởng đoàn sẽ khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 CTĐT chính quy trình độ ĐH tại nhà trường.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá gồm 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí. Các tiêu chuẩn gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT; bản mô tả CTĐT; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng; kết quả đầu ra…

PGS.TS. Trần Văn Hoà, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết, đảm bảo chất lượng giáo dục là nhiệm vụ then chốt trong các hoạt động của một trường ĐH. Thông qua đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo, giúp các trường ĐH có cơ hội xem xét, rà soát lại toàn bộ quá trình đào tạo của mình một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh mục tiêu, nội dung, phương pháp, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top