ClockThứ Tư, 04/01/2023 15:38

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

TTH.VN - Ngày 4/1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) tỉnh tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu, phân phối thực phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh.

Sẽ xem xét, đánh giá các cơ sở sản xuất không tham gia tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩmĐẩy mạnh giáo dục và truyền thông về an toàn vệ sinh thực phẩmTriển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2021Mối bận tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm trường học

Lấy mẫu kẹo thạch kiểm tra các tiêu chí ATTP tại Siêu thị GO 

Nội dung kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP, tuyên truyền về đảm bảo ATVSTP trong dịp Tết Nguyên đán 2023, lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Tại siêu thị GO và Vinmart Huế - nơi nhập khẩu, phân phối thực phẩm quy mô, các mặt hàng được bày bán phong phú, đa dạng, ghi rõ nơi xuất xứ, thành phần. Sau khi kiểm tra các mặt hàng đóng gói, tươi sống, chế biến..., đoàn lưu ý về việc đưa các thông tin sản phẩm ở vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận; một số sản phẩm gần hết hạn sử dụng phải tách riêng, lưu ý để người tiêu dùng nhận biết; tổ chức tập huấn về ATVSTP cho đội ngũ nhân viên chế biến nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho lực lượng này…

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm…Các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cấp huyện và xã cũng đồng thời được thành lập và triển khai kiểm tra tại nhiều địa phương.

Ngoài kiểm tra, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh còn tăng cường truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Thời gian kiểm tra ATVSTP kéo dài đến hết 12/3.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại siêu thị

Tin, ảnh, clip: L.TUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top