ClockThứ Sáu, 02/02/2024 09:12

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TTH.VN - Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của Nhân dânHỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo: Để không ai bị bỏ lại phía sauThông báo lịch tạm ngừng cấp điện công tác trên địa bàn tỉnh từ 03/01 đến ngày 09/01/2024

Kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện 

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, dự báo phụ tải cao điểm toàn tỉnh Pmax 240MW. Vì vậy, PC Thừa Thiên Huế triển khai công tác kiểm tra bảo dưỡng nguồn lưới, bao gồm kiểm tra các máy phát điện di động 100kVA, 250kVA, 550kVA, máy biến áp di động và các máy phát đèn chiếu sáng đảm bảo hoạt động tốt phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu; kiểm tra các trạm biến áp (TBA); đo phụ tải các TBA trung gian vào các thời điểm cao điểm, thấp điểm ngày.

Đặc biệt, công ty chú trọng kiểm tra các TBA cấp điện cho các điểm vui chơi giải trí, lễ hội, các trạm cấp điện Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Công an, Bệnh viện, Đài truyền hình, Nhà máy nước…; kiểm tra các trạm phụ tải cấp điện cho các trung tâm văn hóa huyện lỵ, các cơ quan ban ngành của huyện. Đồng thời, tăng cường kiểm tra dọc tuyến đường dây, đặc biệt các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố nhằm xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường; kiểm tra hành lang tuyến, mương cáp ngầm, phụ kiện đường dây, các điểm đầu xuất tuyến, các vị trí đấu lèo, vị trí néo góc, cột, xà, sứ, dây dẫn…

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, ngoài công tác kiểm tra, bảo dưỡng, đơn vị cũng lên phương án, phương thức vận hành khi gặp sự cố. Trong đó, nếu có sự cố thì thực hiện chuyển phụ tải không bị sự cố qua các đường dây liên lạc để cấp điện trở lại, nhanh chóng cô lập phần tử bị sự cố, bàn giao cho đơn vị công tác tiến hành xử lý, ưu tiên thao tác chuyển phương thức cấp điện từ hệ thống SCADA, xử lý sự cố bằng công nghệ hotline. Ngoài ra, khi mất lưới điện quốc gia, huy động máy phát di động 550kVA, 250kVA, 100kVA và các máy phát công suất nhỏ khác để cấp điện cho phụ tải có tính chất ưu tiên đặc biệt…

Bên cạnh đó, đơn vị phân công lịch trực tăng cường 24/24 đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong những ngày tết; chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, vật tư phụ tùng thay thế và nhân lực với khả năng huy động tối đa, sẵn sàng thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra. Công ty cũng triển khai các biện pháp đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày nghỉ tết, phối hợp với các địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.

Kiểm tra lưới điện những ngày giáp tết 

Lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp trước, trong và sau tết, công ty tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên lưới điện, gồm kiểm tra tình trạng sẵn sàng của hệ thống PCCC tự động; phương tiện, dụng cụ PCCC&CNCH đã được trang bị tại các đơn vị; tổ chức sắp xếp gọn gàng tại kho vật tư, kho lưu trữ vật tư tạm thời, nhà làm việc nhằm ngăn chặn các nguyên nhân có thể xảy ra cháy, nổ. Ngoài ra, đơn vị cũng triển khai thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại kho vật tư trong những ngày đầu năm 2024.

Để đảm bảo an toàn điện dịp tết, PC Thừa Thiên Huế cũng khuyến cáo quý khách hàng sử dụng điện lưu ý các biện pháp an toàn điện. Trong đó, không thả đèn trời, bóng bay, bắn pháo kim tuyến, thả diều đồ chơi - thiết bị bay gần đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; không dựng ăng ten, buộc dây phơi, biển quảng cáo, băng rôn khẩu hiệu, giàn giáo xây dựng... gần hoặc có khả năng đổ, bay, rơi... vào đường dây và công trình điện; không tận dụng cột điện, trạm biến áp để sử dụng vào mục đích cá nhân khác nhằm tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố.

Ngoài ra, phải đảm bảo cách điện tốt, không để rò rỉ điện khi lắp đèn trang trí, quảng cáo… trong nhà, ngoài đường, nơi đông người…; đồng thời chọn các hãng có uy tín, đạt tiêu chuẩn về an toàn điện khi mua sắm thiết bị điện; đọc kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng, kiểm tra kỹ thiết bị điện trước khi đưa vào sử dụng.

Bài, ảnh: NGỌC HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

TIN MỚI

Return to top