ClockThứ Sáu, 15/12/2023 19:31

Kết nối đưa kỹ sư Việt Nam sang Nhật Bản làm việc

TTH.VN - Chiều 15/12, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế có buổi làm việc, kết nối với Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản nhằm đưa kỹ sư đào tạo tại Trường đại học Khoa học sang Nhật Bản làm việc.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọngHàn Quốc vô địch kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hue City 2023Gần 700 thí sinh tham gia OLP’23 và ICPC Asia Hue City“Học cách lắng nghe bản thân để điều tiết hành vi của mình”Thông điệp bảo vệ môi trường của trẻ emNét vẽ trẻ thơ về bảo vệ môi trườngHơn 600 học viên nhận bằng tốt nghiệp chuyên khoa cấp I

Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản và Công ty Cổ phần Sanko phỏng vấn 4 kỹ sư sang Nhật Bản làm việc

Theo PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học, quy mô đào tạo của trường hiện nay là 5.000 sinh viên và 1.000 học viên cao học. Việc kết nối với doanh nghiệp được nhà trường hết sức quan tâm thời gian qua, nhất là doanh nghiệp nước ngoài; trong đó, có Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản. Doanh nghiệp đã giúp sinh viên có nơi thực tập và đầu ra. Hai vấn đề này khi được triển khai tốt, giúp nhà trường đạt nhiều hiệu quả trong đào tạo.

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản cho biết, mục đích quan trọng nhất của chuyến làm việc lần này là có thể tuyển dụng được những kỹ sư có năng lực, ngoại ngữ tốt sang làm việc tại Nhật Bản trong thời gian đến.

Vì vậy, phía Công ty CP Sanko, Nhật Bản (doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng) đang cần tuyển dụng đội ngũ kỹ sư vận hành dây chuyền, kết nối giữa người thợ và bộ phận quản lý; các kỹ sư có năng lực và biết tiếng Nhật để tăng khả năng kết nối khi làm việc. Đối tượng tuyển dụng sẽ là các kỹ sư điện, xây dựng, điện tử, kiến trúc.

Được biết, mức lương khởi điểm khi các kỹ sư sang Nhật Bản làm việc tại Công ty CP Sanko là khoảng 40 triệu đồng/tháng. Ngoài ra được hưởng các chế độ bảo hiểm, thưởng như lao động Nhật Bản; được tăng lương theo từng năm…

Trước đó, thông qua hỗ trợ của Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản, đã có 5 sinh viên của Trường đại học Khoa học sang thực tập Nhật Bản. Sau thời gian thực tập, các sinh viên này đã trở về Việt Nam và đến hiện tại đã tốt nghiệp với bằng kỹ sư Công nghệ thông tin. Thông qua chuyến làm việc này, phía Hiệp hội hỗ trợ Internship Nhật Bản và Công ty CP Sanko đã tổ chức phỏng vấn các kỹ sư vừa mới tốt nghiệp (4 kỹ sư tham gia) này, nếu đạt các yêu cầu, các tân kỹ sư này sẽ sang Nhật Bản làm việc trong thời gian đến.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất, bên cạnh tuyển dụng các kỹ sư lần này, sẽ mở rộng hợp tác và tăng số lượng sinh viên sang Nhật Bản thực tập, cũng như tuyển dụng trong thời gian đến. Kết nối này được đánh giá sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội làm việc với môi trường chuyên nghiệp, thu cập cao cho nhiều lao động ở Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng sau này.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản

TIN MỚI

Return to top