ClockThứ Hai, 19/08/2024 07:36

Cuộc thi “Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”: Chung tay bảo vệ môi trường

TTH - “Thử thách làm cho thế giới sạch hơn” là cuộc thi trên nền tảng số Hue-S nhằm khuyến khích, huy động toàn dân chung tay bảo vệ môi trường (BVMT), làm đẹp cảnh quan đô thị và nông thôn Thừa Thiên Huế.

Hướng giới trẻ có thói quen “sống xanh”Khi bảo vệ môi trường thành thói quenDu lịch xanh để bền vững

 Những tuyến đường xanh - sạch - sáng ở Phong An nhờ sự góp sức của lực lượng đoàn viên, thanh niên

Cuộc thi do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên - WWF Việt Nam tổ chức.

Tại lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Thử thách làm cho thế giới sạch hơn” mới đây, BTC công bố kết quả sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 119 lượt đăng ký tham gia, bao gồm 64 tập thể, 55 cá nhân.

Trong thời gian diễn ra, các đội thi đã tổ chức 84 sự kiện trên ứng dụng Hue-S và hoàn thành 65 sự kiện qua chức năng Chủ nhật xanh hợp lệ. Cuộc thi cũng thu hút hơn 2.800 lượt người tham gia với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như đồng loạt ra quân thực hiện phong trào Chủ nhật xanh, dọn rác thải, vệ sinh môi trường; trồng hoa, cây xanh; vớt bèo, thu gom thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng. Theo thống kê, tổng số rác thải thu gom là gần 52.000kg rác hữu cơ; 375kg rác thải nhựa; 37kg rác kim loại; trên 80.200kg rác xây dựng; 255kg rác thải giấy; 183kg rác thủy tinh; 17kg rác nguy hại và hơn 15.500kg rác thải khác.

Anh Trần Văn Khoa, Bí thư Xã đoàn Phong An (Phong Điền), đại diện cho Đoàn xã Phong An – Đơn vị giành giải Nhất giải thưởng tập thể của cuộc thi cho biết, cuộc thi đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên của xã. Từ việc tổ chức và huy động đoàn viên thanh niên tham gia các đợt ra quân làm sạch môi trường, đã tăng cường sự đoàn kết, tập hợp của lực lượng thanh niên, đồng thời góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho giới trẻ nói riêng, người dân địa phương nói chung cùng chung tay bảo vệ môi trường sống cũng như thúc đẩy sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin tốt hơn”.

 Đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Phong An tham gia làm sạch môi trường

Theo bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Giám đốc Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”, ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm rác thải nhựa đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và tại Việt Nam. Chúng ta không thể giải quyết nó chỉ bằng một giải pháp đơn lẻ mà cần có một chiến lược toàn diện, sự quan tâm và hành động kịp thời được thực hiện thông qua sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, từ chính quyền, doanh nghiệp đến cộng đồng.

Nhằm bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị và khu vực nông thôn trên địa bàn ngày càng xanh - sạch - sáng, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kêu gọi, khuyến khích người dân chung tay bảo vệ môi trường. Qua đó hình thành các phong trào thi đua sôi nổi tại các địa phương, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Từ Cuộc thi “Thử thách làm cho thế giới sạch hơn” còn cho thấy phong trào Chủ nhật xanh đã lan tỏa sâu rộng và trở thành hoạt động thường xuyên, nền nếp, được triển khai đồng bộ và đều đặn từ tỉnh đến cơ sở. Đây còn là dịp để đoàn kết, tập hợp các lực lượng xã hội tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu nhi, phụ nữ…

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bùi Hoàng Minh cho rằng, với việc chia sẻ những hình ảnh trong khi thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường một cách đồng loạt còn góp phần lan tỏa, truyền cảm hứng đến cộng đồng. “Cuộc thi cũng cho thấy tinh thần đoàn kết, ý thức bảo vệ môi trường của người dân rất cao. Bắt đầu từ những hành động nhỏ ngay trong chính gia đình, nơi làm việc, khu dân cư nơi mình sinh sống, mỗi người trong chúng ta đều có thể góp phần làm cho thế giới sạch hơn, đẹp hơn”, ông Minh nói.

Bài, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những gương sáng trong bảo vệ an ninh trật tự

Thông qua các mô hình về bảo vệ an ninh Tổ quốc, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều tấm gương hội viên nông dân (HVND) điển hình tham gia bảo vệ an ninh trận tự (ANTT) tại khu dân cư.

Những gương sáng trong bảo vệ an ninh trật tự
Bảo vệ thành quả loại trừ bệnh phong

Năm 2005, Thừa Thiên Huế được công nhận loại trừ bệnh phong cấp tỉnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Nhiều giải pháp được triển khai nhằm làm tốt công tác phát hiện bệnh, quản lý, chăm sóc tốt người bị di chứng tại cộng đồng…

Bảo vệ thành quả loại trừ bệnh phong
Chung tay cho những “mầm xanh”

Với sự chung tay của các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm, nhiều hoạt động đồng hành thiết thực và hiệu quả dành cho các em học sinh yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được triển khai; tiếp thêm động lực, giúp các "mầm xanh" vượt khó vươn lên, vững bước đến trường.

Chung tay cho những “mầm xanh”
Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ
“Mắt thần” giám sát và bảo vệ môi trường

Hệ thống camera là một trong những điểm nhấn về phát triển dịch vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số của Thừa Thiên Huế. Với 650 camera an ninh được lắp đặt trên toàn tỉnh phát huy tác dụng rõ rệt, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường và phòng, chống thiên tai, bão lụt.

“Mắt thần” giám sát và bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Cơ sở thu mua nhôm phế liệu Hòa Bình
Return to top