ClockThứ Tư, 24/05/2023 15:38

Huế lần đầu có dịch vụ taxi điện

TTH.VN - Ngày 24/5, Công ty cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh (GSM) chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Thừa Thiên Huế với gần 250 chiếc GreenCar.

Công ty cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh đưa 250 xe taxi điện vào hoạt độngNghiên cứu đưa vào hoạt động taxi điện

leftcenterrightdel
Taxi đón khách tại đường Hồ Đắc Di, TP. Huế 

Dịch vụ taxi điện là bước chuyển mình quan trọng nhằm mang đến cho người dân Thừa Thiên Huế trải nghiệm di chuyển mới, xanh, thông minh, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là góp phần giải quyết bài toán giảm khí phát thải, bảo vệ môi trường...

Không chỉ tích hợp hàng loạt ứng dụng tiện ích trên xe, taxi điện còn sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường, giúp khách hàng có những chuyến đi an toàn, thoải mái, từ đó tạo dấu ấn đẹp với du khách khi đến Cố đô Huế.

Việc có thêm loại hình di chuyển xanh sẽ giúp Thừa Thiên Huế hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, đồng thời, đóng góp vào mục tiêu quốc gia về bảo vệ môi trường và chống sự biến đổi khí hậu.

Ngay sau khi ra mắt dịch vụ, khách hàng sử dụng Taxi xanh SM khi đặt xe qua tổng đài sẽ được giảm 50% giá trị chuyến đi cho đến hết ngày 14/6/2023. Tuy nhiên, mức giảm tối đa cho mỗi chuyến đi cao nhất chỉ 40.000 đồng. Đối với khách hàng di chuyển 2 chiều với quãng đường tối thiểu mỗi chiều 25 km đặt xe qua ứng dụng sẽ được ưu đãi 50% giá cước chiều về.

leftcenterrightdel
Giá cước niêm yết cụ thể ở cửa xe 

Sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế là thị trường tiếp theo được Taxi xanh SM triển khai dịch vụ. Giá mở cửa cho 1 km đầu tiên của Taxi xanh SM tại Huế là 17.000 đồng. Với 24 km tiếp theo, giá cước là 16.500 đồng/km và từ km thứ 26 trở đi, giá cước là 12.000 đồng/km. Cụ thể, khách di chuyển từ nội đô đến sân bay Phú Bài chỉ cần trả 200.000 đồng cho một chiều và 350.000 đồng cho 2 chiều, với quãng đường tối đa 15 km/chiều (phí phụ trội 10.000 đồng/km).

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn tour tham quan các địa điểm du lịch lăng tẩm, chùa chiền ở Huế trong 6 giờ, quãng đường tối đa 50 km với cước phí trọn gói 800.000 đồng. Với lộ trình ngắn hơn trong 4 giờ, quãng đường tối đa 40 km, khách hàng chỉ trả phí 550.000 đồng. Phí phụ trội áp dụng cho tour tham quan nội đô là 10.000 đồng/km và 60.000 đồng/giờ.

Ông Hồ Văn Nam (Hồ Đắc Di, TP. Huế) trải nghiệm Taxi xanh SM từ Huế về sân bay Phú Bài chia sẻ, khá thoải mái, thuận tiện, giá cũng phù hợp cho du khách muốn trải nghiệm thăm thú cảnh quan ở Huế...

Đại diện lãnh đạo GSM cho biết, việc đưa Taxi xanh SM đến Thừa Thiên Huế nằm trong chiến lược mở rộng dịch vụ taxi điện đến 15 tỉnh, thành trên cả nước trong năm 2023. Hiện, đơn vị tiếp tục tập trung vào các thành phố du lịch, với kỳ vọng Taxi xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch Việt Nam, lưu lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân và du khách.
Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top