ClockThứ Sáu, 21/10/2022 19:35

Kết nối đào tạo nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội nghị do Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chiều 21/10 với sự tham gia của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh.

Đại diện các đơn vị chia sẻ về thực trạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện nhà trường và các DN cùng nhau nhìn nhận và thảo luận thực trạng đào tạo nguồn nhân lực trong nhà trường hiện nay và nhu cầu nguồn nhân lực đáp ứng được công việc hiện tại của các DN. Qua đó, các bên thống nhất, tìm cơ hội hợp tác, xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu lao động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo TS. Lê Văn Luận, Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, mục đích của hội nghị nhằm kết nối DN và nhà trường, tạo môi trường giao lưu chia sẻ, tiếp thu ý kiến doanh nghiệp để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, tạo điều kiện để các DN có thể liên kết nguồn lực, sử dụng sản phẩm chéo của nhau, cũng như hỗ trợ nguồn nhân lực từ các doanh nghiệp ở vùng miền khác nhau trong cả nước với các DN trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng hợp tác về khoa học công nghệ

Chiều 11/5, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức Hội thảo xúc tiến hợp tác khoa học công nghệ (KHCN) giữa Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế với các doanh nghiệp.

Tăng hợp tác về khoa học công nghệ
Điểm sáng phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Phát triển tổ chức đảng, đoàn thể và đảng viên trong các doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xác lập nền tảng - hạt nhân chính trị ở cơ sở; từ đó, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với DN.

Điểm sáng phát triển Đảng trong doanh nghiệp
Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top