ClockThứ Bảy, 11/05/2024 17:04

Tăng hợp tác về khoa học công nghệ

TTH.VN - Chiều 11/5, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế tổ chức Hội thảo xúc tiến hợp tác khoa học công nghệ (KHCN) giữa Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế với các doanh nghiệp.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyếnGần 600 sinh viên, giảng viên, cán bộ, công nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dãSớm đưa mô hình quản lý tổng hợp bệnh khảm lá sắn vào thực tếLiên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Chia sẻ kinh nghiệm hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp tại hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp đánh giá, KHCN đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và ngư nghiệp đang được xem là trụ đỡ của nền kinh tế. Tuy nhiên, những ngành này đang phải đối mặt với nhiều thách thức, như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, năng suất và chất lượng sản phẩm không ổn định…

Nhiều năm qua, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã chủ động hợp tác, liên kết với các địa phương, doanh nghiệp trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Thực tế cho thấy, việc hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực. Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chưa thực sự rõ nét, chưa hình thành được mối liên kết chặt chẽ và phát huy được lợi thế của mỗi bên.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế kỳ vọng, hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các kết quả KHCN, đổi mới sáng tạo có tiềm năng phát triển, ứng dụng vào thực tiễn; phối hợp để tìm kiếm các giải pháp KHCN, góp phần phát triển thực tiễn sản xuất nông - lâm - ngư - nghiệp và thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng hiệu quả, bền vững trên các lĩnh vực.

Hội thảo đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các giải pháp KHCN cho sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và cơ hội hợp tác giữa các bên liên quan. Qua đó, tăng tính hợp tác giữa cơ sở giáo dục đại học và doanh nghiệp với mục tiêu cùng nhau tạo ra những sản phẩm nông, lâm ngư nghiệp có chất lượng và hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH NGÂN HÀNG:
Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ

Chuyển đổi số ngành ngân hàng đã và sẽ góp phần quan trọng kéo gần khoảng cách trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa..., là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ
Hương Thủy gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã

Đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Hương Thủy. Đó là mong muốn của Bí thư Thị uỷ Hương Thủy, ông Lê Ngọc Sơn tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 diễn ra chiều 12/10, với sự tham gia của hơn 200 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thị xã.

Hương Thủy gặp mặt đại diện hơn 200 doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã
Theo sát cộng đồng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn về pháp lý

Sáng 9/10, Hội đồng Phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương (PBGDPL) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024 với chủ đề “Chung tay giải quyết các vấn đề pháp lý, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”.

Theo sát cộng đồng doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn về pháp lý

TIN MỚI

Return to top