ClockThứ Sáu, 27/12/2019 10:57

Gia nhập Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

TTH.VN - Ngày 27/12, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Lê Vĩnh Chiến cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định phê duyệt việc kết nạp Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) là thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (Chuỗi phần mềm Quang Trung). Lễ kết nạp được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sáng 28/12.

Hình thành “công dân điện tử” trong chính quyền điện tửĐiều kiện nhập khẩu sản phẩm CNTT đã qua sử dụng cấm nhập khẩu để nghiên cứu khoa họcĐào tạo lập trình viên tại Huế: Giải bài toán nhân lực cho địa phươngTập đoàn IBM quan tâm đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin của tỉnhTrao chứng nhận mức độ ứng dụng công nghệ thông tinĐưa công nghệ thông tin trở thành ngành kinh tế quan trọngĐào tạo nhân lực CNTT phục vụ tại chỗ: Khó đầu vào lẫn đầu ra

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan Trung tâm Công viên phần mềm Quang Trung tại TP. Hồ Chí Minh 

Theo quyết định này, sau khi gia nhập Chuỗi phần mềm Quang Trung, HueCIT sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTT tập trung.

HueCIT bao gồm tòa nhà HueCIT có diện tích 2.378 m2 tại địa chỉ số 6 đường Lê Lợi, TP. Huế; khu Công viên phần mềm, CNTT tập trung có diện tích 39,6 ha được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu B – Đô thị mới An Văn Dương, TP. Huế. HueCIT có các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của khu CNTT tập trung theo quy định của Chính phủ quy định về khu CNTT tập trung.

Về chính sách ưu đãi và nguồn vốn hỗ trợ đầu tư đối với HueCIT, HueCIT được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTT tập trung. Cơ cấu tổ chức quản lý vận hành và quy chế hoạt động của HueCIT do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định, phù hợp với Quyết định 333 ngày 3/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm thành lập Chuỗi phần mềm Quang Trung, Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi phần mềm Quang Trung và quy định của pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế, Hội đồng quản lý Chuỗi phầm mềm Quang Trung và các đơn vị liên quan hướng dẫn triển khai Quyết định này.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đầu tư, hoàn thiện hạ tầng HueCIT. Trong đó, ưu tiên huy động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng và sớm đưa vào vận hành hoạt động với dự án Khu Công viên phầm mềm, CNTT tập trung Thừa Thiên Huế theo hướng phát triển bền vững.

Hội đồng Quản lý Chuỗi phầm mềm Quang Trung có trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi đã được phê duyệt; hướng dẫn HueCIT hoạt động phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển chung của Chuỗi; phân công lĩnh vực hoạt động và các nhiệm vụ khác do HueCIT phù hợp với quy định của pháp luật; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh trong nước và nước ngoài chung của Chuỗi và cho riêng Huế CIT…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top