ClockChủ Nhật, 14/05/2017 08:36

Google sửa quy trình duyệt ứng dụng sau các cuộc tấn công lừa đảo

Sau vụ tấn công lừa đảo trên Google Docs vào tuần trước, Google đã bổ sung một số biện pháp tự vệ mới để bảo vệ mọi người khỏi những loại tấn công này tốt hơn.

Quy trình duyệt ứng dụng mới của Google sẽ giúp bảo vệ người dùng an toàn hơn

Theo Engadget, ứng dụng Gmail dành cho Android sẽ quét các liên kết nghi ngờ. Cùng với đó, Google cũng siết chặt chính sách xác thực của bên thứ ba để giúp chống lại các mưu đồ lừa đảo. Điều này dẫn đến việc Google bổ sung thêm nhiều thông tin hướng dẫn đến các nhà phát triển mà mọi người có thể xem tại đây.

Chính sách mới của Google yêu cầu tên ứng dụng web phải là duy nhất cho bất kỳ ứng dụng nào. Công ty có kế hoạch cập nhật quá trình xuất bản, hệ thống đánh giá và các trang chấp thuận để người dùng có thể phát hiện ứng dụng giả mạo hoặc gây nhầm lẫn được tốt hơn.

Ngoài ra, nếu ứng dụng web yêu cầu dữ liệu người dùng, nó có thể phải trải qua quá trình đánh giá thủ công giống như yêu cầu từ Apple cho tất cả các ứng dụng di động của hãng. Google hy vọng có thể thực hiện các bài đánh giá này trong vòng từ 3 đến 7 ngày làm việc, và các nhà phát triển có thể yêu cầu xem xét để cho phép mọi người truy cập vào phiên bản thử nghiệm của ứng dụng trước khi nó được chính thức phê duyệt.

Cuối cùng, Google cũng chỉ ra rằng các nhà phát triển cần đăng trên blog của mình giải thích trách nhiệm của họ khi yêu cầu dữ liệu người dùng. Mặc dù đó có thể là một ý tưởng tốt nhưng nó không đảm bảo ngăn chặn những kẻ gian muốn ăn cắp dữ liệu đó.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top