ClockThứ Tư, 17/07/2019 11:45

Lắp đặt đầu thu DVB-T2 cho hộ nghèo, cận nghèo đạt 90%

TTH.VN - Theo thống kê của Bưu điện tỉnh – đơn vị được giao thực hiện việc lắp đặt đầu thu kỹ thuật số cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh, sau hơn 20 ngày triển khai lắp đặt hỗ trợ đầu thu DVB-T2, đến 17/7, đã lắp 14.724/16.379 thiết bị được cung cấp, đạt 90%.

Nhân viên kỹ thuật của Bưu điện tỉnh hướng dẫn người dân ở phường Vỹ Dạ cách sử dụng đầu thu DVB-T2

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Phạm Hồng Hải cho biết, trong số 7/9 huyện, thị, thành phố được nhận hỗ trợ đầu thu (trừ Nam Đông, A Lưới), thì TX. Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc là 2 đơn vị lắp đặt hoàn thành nhanh nhất, đạt lần lượt 98 và 96%; Hương Trà đạt 90%. Riêng Phong Điền do mới nhận thiết bị ngày 8/7 nên mới lắp đặt 55% số thiết bị được nhận và nhân viên kỹ thuật của bưu điện đang đẩy nhanh tiến độ.

Trong quá trình lắp đặt, một số khu vực ở Phú Lộc và Hương Trà không bắt được sóng toàn bộ như xã Lộc Bình (58 đầu) và Bình Thành (120 đầu) nên không thể lắp đặt đầu thu. Một số khu vực có sóng yếu, tiếp sóng kém nên việc lắp đặt mất nhiều thời gian, như: các xã Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ, khu vực ngũ Điền, Phong Hải (Phong Điền); Phú Sơn (Hương Thuỷ); Vinh Xuân, Phú Hải (Phú Vang) và Quảng Lợi (Quảng Điền).

Hiện vẫn còn hơn 2.500/18.896 thiết bị được cấp cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh còn thiếu, số thiết bị này sau khi Bưu điện tỉnh nhận được sẽ tiếp tục tiến hành lắp đặt ở các địa bàn gồm TP. Huế, huyện Quảng Điền, Phong Điền và Phú Vang (Phú Vang là địa bàn thiếu nhiều nhất với hơn 1.500 thiết bị, Phong Điền chỉ còn thiếu 22 thiết bị).

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top