ClockThứ Ba, 21/11/2023 18:18
Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế:

Đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024

TTH.VN - Chiều 21/11, đại diện Viện Công nghệ sinh học, Đại học Huế (Viện CNSH, ĐH Huế) cho biết, được sự chấp thuận của ĐH Huế và Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Viện CNSH, ĐH Huế sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc về Công nghệ sinh học năm 2024. Hội nghị là sự kiện quan trọng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện (2014 - 2024).

Nghiên cứu sinh quốc tế đầu tiên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Đại học Huế Gắn nghiên cứu phục vụ đời sống xã hội Hợp tác về đào tạo, nghiên cứu, phát triển nhân lực công nghệ và AI

 Đại biểu tham dự Hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc năm 2020

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 26/9/2024 tại khách sạn Indochine, 105A Hùng Vương, TP. Huế, thu hút khoảng 400-500 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học, học viên sau đại học, sinh viên đại học từ các đơn vị nghiên cứu, đào tạo, cơ quan quản lý về Công nghệ sinh học ở Việt Nam.

Hội nghị có 7 tiểu ban chuyên môn trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, gồm: Công nghệ gen; Công nghệ sinh học trong nông nghiệp; Công nghệ sinh học trong y dược; Công nghệ protein và hóa sinh; Công nghệ sinh học vi sinh, thực phẩm và môi trường; Công nghệ tế bào; Y học tái tạo và trị liệu tế bào.

Mục đích của hội nghị nhằm tạo diễn đàn để các nhà khoa học lĩnh vực Công nghệ sinh học toàn quốc và quốc tế báo cáo, trao đổi, thảo luận những thành tựu nghiên cứu mới nhất và định hướng chiến lược phát triển Công nghệ sinh học trong thời gian tới; đồng thời chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Viện và xây dựng thành Viện CNSH Quốc gia miền Trung.

Đặc biệt, đây cũng là một trong những nội dung để Viện CNSH, ĐH Huế tập trung thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới cùng các các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch về phát triển Thừa Thiên Huế thành trung tâm lớn của cả nước về KH&CN; phát triển Viện CNSH, ĐH Huế trở thành một trung tâm CNSH quốc gia khu vực miền Trung.

Theo kế hoạch, sẽ có 3 hình thức báo cáo hội nghị, gồm: Báo cáo và tham luận tổng quan; báo cáo trình bày (oral) và  báo cáo treo (poster). Ban tổ chức hội nghị cũng lưu ý hạn cuối đăng ký tham dự với các đại biểu, chuyên gia là 31/7/2024. Hạn cuối gửi tóm tắt báo cáo oral và poster là 31/7/2024. Hạn cuối gửi báo cáo toàn văn là 31/6/2024.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký của Ban thư ký Hợp tác ba bên (TCS) – một tổ chức quốc tế thúc đẩy quan hệ giữa ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết, hội nghị thượng đỉnh được đề xuất sắp tới giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Nhật Bản, và Hàn Quốc sẽ là diễn đàn để thảo luận về quan hệ hợp tác định hướng tương lai.

Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn sẽ tập trung vào hợp tác trong tương lai
Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

TIN MỚI

Return to top